Phỏng vấn PGS TS Hoàng Văn Tú - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Lập pháp của Quốc hội về lãng phí

(VOH) - Mới đây, khi báo cáo Quốc hội về tình hình kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm, Thủ tướng Chính phủ cho biết, đến cuối năm 2015, nợ công của nước ta bằng 62,2% GDP, tức đã sát ngưỡng kiểm soát 65% của Quốc hội. Tính tương ứng, số nợ công trên đầu người của mỗi người Việt Nam là hơn 1.000 USD/người (tức hơn 22 triệu đồng). Như vậy, chúng ta đang đối mặt với thách thức về nợ công cao, áp lực trả nợ lớn, trong khi đó việc sử dụng vốn đầu tư còn kém hiệu quả, điển hình là sự lãng phí quá lớn của nhiều dự án hàng nghìn tỷ đang bị bỏ hoang.

Thời sự VOH : 5H30: 22/8/2016

(VOH) - Mới đây, khi báo cáo Quốc hội về tình hình kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm, Thủ tướng Chính phủ cho biết, đến cuối năm 2015, nợ công của nước ta bằng 62,2% GDP, tức đã sát ngưỡng kiểm soát 65% của Quốc hội. Tính tương ứng, số nợ công trên đầu người của mỗi người Việt Nam là hơn 1.000 USD/người (tức hơn 22 triệu đồng).

Như vậy, chúng ta đang đối mặt với thách thức về nợ công cao, áp lực trả nợ lớn, trong khi đó việc sử dụng vốn đầu tư còn kém hiệu quả, điển hình là sự lãng phí quá lớn của nhiều dự án hàng nghìn tỷ đang bị bỏ hoang.

Phân tích sâu nội dung này, mời quý vị nghe phỏng vấn của phóng viên Đài TNND TPHCM (VOH) với PGS TS Hoàng Văn Tú - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Lập pháp của Quốc hội.

VOH online

Bình luận

Đọc Báo