Phối hợp chăm lo tốt hậu sự cho người mất vì Covid – 19 – Thời sự 11g00 18/8/221

(VOH) - Bộ Tư lệnh thành phố Hồ Chí Minh được giao nhiệm vụ tiếp nhận tro cốt người chết vì Covid-19, tạm lo chuyện thờ cúng và sau đó chuyển đến từng gia đình một cách chu đáo.

Sự kiện: Ban tin thời sự

Mới đây, Thành phố Hồ Chí Minh có chính sách lo toàn bộ chi phí hậu sự cho các trường hợp tử vong do Covid-19. Theo đó, Bộ Tư lệnh thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp nhận tro cốt người chết vì Covid-19, tạm lo chuyện thờ cúng và sau đó chuyển đến từng gia đình một cách chu đáo.

Ban Tôn giáo thành phố tiếp nhận tro cốt, thờ cúng đối với những gia đình chưa có điều kiện nhận chuyển giao. Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố chịu thực hiện chu toàn từ khâu tẩm liệm, vận chuyển, hỏa thiêu và chuyển giao tro cốt cho Bộ Tư lệnh thành phố Hồ Chí Minh. Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố cũng đã làm việc với 4 đơn vị thực việc hỏa táng gồm: Khu Phúc An Viên, quận 9; khu Đa Phước, huyện Bình Chánh; khu Tháp Long Thọ, huyện Củ Chi và riêng khu Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, chỉ hỏa táng các trường hợp mất do Covid 19; đề nghị nhận các trường hợp đưa đến hỏa táng, không từ chối bất kỳ trường hợp nào và không tăng giá làm ảnh hưởng đến người dân trong thời điểm khó khăn hiện nay. Trường hợp nhà đòn quá tải không nhận, lực lượng quân đội thuộc Ban Chỉ huy quân sự các quận huyện sẽ lo công tác khâm liệm và đưa đi hỏa táng.

Sau hơn 1 tuần thực hiện chính sách này, việc phối hợp giữa các đơn vị để lo hậu sự cho các trường hợp tử vong do Covid-19 như thế nào? Công tác chăm lo, chia sẻ với các lực lượng thực hiện nhiệm vụ ra sao? Xoay quanh vấn đề này, VOH có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM.

 

VOH

Bình luận

Đọc Báo mới