Nhớ về “Biệt động Sài Gòn” bằng những trải nghiệm thực tế - Thời sự 11g00 21/8/2022

(VOH) - TPHCM là mảnh đất có nhiều di tích độc đáo gắn với lịch sử hình thành và phát triển không chỉ của thành phố, mà còn với Việt Nam.

Trong đó, phương thức liên lạc, cách thức hoạt động và các căn cứ của lực lượng Biệt động Sài Gòn với hệ thống hầm nổi, địa đạo chứa người và vũ khí ngay trong lòng đô thị là những nét riêng có của mảnh đất này.

Chương trình chùm tour "Theo dấu chân Biệt động Sài Gòn" được Sở Du lịch TPHCM và Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến Khối lực lượng vũ trang Sài Gòn - Gia Định hoàn thiện và giới thiệu đúng dịp kỷ niệm 45 năm Ngày Thống nhất đất nước.

Qua gần 2 năm đưa vào thực tế, chương trình tour mang ý nghĩa lịch sử này nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người. Khách tham gia tour du lịch sẽ được khám phá 18 điểm di tích đặc biệt như: hầm chứa vũ khí để Biệt động Sài Gòn đánh dinh Độc Lập năm 1968, quán phở Bình - Sở chỉ huy tiền phương phân khu 4 trong chiến dịch Mậu Thân 1968, nơi làm nội thất cho dinh Độc Lập - 145 Trần Quang Khải… Ngoài ra, du khách còn có dịp tham gia các hoạt động ẩm thực, giao lưu với người dân, nhân chứng tại các địa điểm lưu trú.

Trò chuyện cùng ông Nguyễn Quốc Bảo, một nhân viên trẻ phụ trách tour "Theo dấu chân Biệt động Sài Gòn" của Công ty du lịch Chim Cánh Cụt, chúng ta càng hiểu hơn về những chiến sĩ biệt động Sài Gòn gan dạ, quả cảm, mưu trí hoạt động ngay giữa lòng địch, về câu chuyện oai hùng của một thành phố năng động, sáng tạo và về lòng yêu nước, phấn đấu không ngừng để xây dựng và phát triển quê hương của thế hệ trẻ hôm nay.

Mời quý vị cùng theo dõi cuộc phỏng vấn giữa Phóng viên Huệ Như và ông Nguyễn Quốc Bảo, phụ trách tour "Theo dấu chân Biệt động Sài Gòn", Công ty du lịch Chim Cánh Cụt.

VOH

MC: Minh Trung – Kim Phượng

Bình luận

Đọc Báo