Kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Campuchia – Thời sự 11g00 24/6/2022

(VOH) - Ngày 24/6/1967, Việt Nam và Campuchia đã chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao, mở ra một chương mới trong lịch sử chung của hai dân tộc.

Sự kiện: Tin Thời sự

Quan hệ Việt Nam - Campuchia trong thế kỷ 20 được định hình, phát triển xuất phát từ yêu cầu và mục tiêu chung của sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc của hai nước.

55 năm qua là một giai đoạn phát triển quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Campuchia, được đánh dấu bởi những sự kiện lịch sử không thể quên khi hai nước cùng đoàn kết hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập từ chế độ thực dân, sát cánh bên nhau lật đổ chế độ diệt chủng tàn bạo của Pol Pot, cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển của mỗi nước. Hôm nay, đúng ngày 24/6, hai nước kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao.

Sáng nay, tại Nhà hát lớn ở Thủ đô Hà Nội diễn ra Lễ kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia. Bà Men Sam An - Phó Thủ tướng Campuchia, Chủ tịch Hội Hữu nghị Campuchia-Việt Nam thay mặt Chính phủ Hoàng gia, lãnh đạo cấp cao Campuchia tham dự sự kiện này. Về phía Việt Nam có đại diện lãnh đạo cấp cao, nguyên lãnh đạo cấp cao, đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương, một số tổ chức, đoàn thể có quan hệ hợp tác, gắn bó với Campuchia. Khoảng 100 đại biểu gồm thành viên các cơ quan đại diện, công dân và sinh viên Campuchia đang làm việc và học tập ở Việt Nam cùng tham dự Lễ kỷ niệm.

 

VOH

Bình luận

Đọc Báo