Khai mạc Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa 15 - Thời sự 5g30 23/5/2022

(VOH) - Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa 15 sẽ chính thức khai mạc tại Hà Nội tại Nhà Quốc hội với tổng thời gian làm việc 20 ngày, dự kiến bế mạc vào ngày 17/6/2022.

Sự kiện: Tin Thời sự

Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ tiến hành xem xét, thông qua 5 dự án luật, 3 dự thảo Nghị quyết, cho ý kiến đối với 6 dự án luật; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn. Ông Vũ Minh Tuấn, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho biết: Kỳ họp lần này diễn ra trong bối cảnh cả nước đang tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt, sâu rộng, hiệu quả Chương trình tổng thể phòng, chống dịch Covid-19 và Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế; đặc biệt, Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII vừa kết thúc tốt đẹp, đem lại những động lực thúc đẩy quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII trong một bối cảnh mới cho đất nước.

Chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 3 này, Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM đã tổ chức các buổi tiếp xúc với cử tri của 21 quận huyện và thành phố Thủ Đức để lắng nghe những ý kiến đóng góp, những đề xuất các vấn đề đang được người dân quan tâm. Qua các buổi tiếp xúc, các đại biểu Quốc hội TPHCM đã tiếp thu đầy đủ và yêu cầu cơ quan chức năng của TPHCM trong thẩm quyền của mình giải đáp và ghi nhận các ý kiến để phản hồi cho cử tri. Riêng những vấn đề thuộc thẩm quyền của Trung ương sẽ được tổng hợp báo cáo đến Quốc hội tại kỳ họp lần này. Trong đó, Quốc hội sẽ cho xem xét quyết định chủ trương đầu tư đường Vành đai 3 của Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một dự án rất quan trọng cho cái sự phát triển của thành phố cũng như là của cả vùng Đông Nam bộ trong thời gian sắp tới.

VOH phỏng vấn với bà Văn Thị Bạch Tuyết - Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM chung quanh nội dung kỳ họp.

VOH

Bình luận

Đọc Báo