Hình ảnh đẹp của lực lượng Công an TP giữa mùa dịch Covid-19 – Thời sự 11g00 15/9/2021

(VOH) - Hình ảnh người cán bộ, chiến sĩ đi từng con hẻm, từng khu phố, xóm, ấp để truy vết các ca bệnh; trao những phần gạo, bó rau, thịt cá, khẩu trang… cho người dân luôn xuất hiện ở khắp TPHCM.

Trong tình hình dịch Covid-19 đang phức tạp, thì hình ảnh người cán bộ chiến sĩ lực lượng Công an TPHCM bê từng bao gạo, bó rau tới tận nhà để trao cho người dân; đưa trẻ em đi cấp cứu; đưa sản phụ tới bệnh viện an toàn... thể hiện tính nhân văn, tinh thần vì nhân dân phục vụ của lực lượng Công an Nhân dân.

Mới đây, trưa 29/8, bé S.T.T.K. (sinh năm 2019, ngụ ấp 6, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh) có dấu hiệu bị hoại tử mũi, phần từ sụn mũi lên đến hốc mắt bị sưng to và tím tái. Do bị hành đau nhức nên bé không ngừng quấy khóc. Trong khi đó, phương tiện cá nhân của gia đình bị hư hỏng và không tìm được phương tiện công cộng nào để đưa bé đến bệnh viện. Chính vì thế, gia đình bé K. đã nhờ chính quyền địa phương trợ giúp để đưa cháu tới bệnh viện cấp cứu. Lúc này, Đại úy Đặng Minh Thông, Đội Cảnh sát giao thông – trật tự Công an huyện Bình Chánh sau khi bàn giao ca trực tại chốt kiểm soát Ngã tư Bà Lát (trên đường Trần Văn Giàu, huyện Bình Chánh) thì được thành viên của tổ Covid-19 cộng đồng ở địa phương báo về tình hình của cháu K.. Đại úy Thông liền cùng 2 người trong tổ Covid-19 cộng đồng ở địa phương lấy xe ô tô đi tới tận nhà bé K. đưa bé cùng bà ngoại đến Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố (ở đường Võ Trần Chí, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh) để cấp cứu.

Được biết, bé K. bị bệnh từ nhỏ, khoảng mấy tháng nay mũi bé thường xuyên sưng to, gia đình đã mua thuốc cho bé uống nhưng không hết. Đến trưa ngày 29/8, bệnh tình bé trở nặng nên gia đình thu xếp hành lý để đưa bé vào bệnh viện.

Đại úy Đặng Minh Thông về Đội Cảnh sát giao thông – trật tự Công an huyện Bình Chánh từ tháng 7/2021. Do yêu cầu cấp bách của công tác phòng chống dịch bệnh nên từ khi về đơn vị mới đến nay, Đại úy Thông vẫn luôn túc trực tại đơn vị và chưa về thăm gia đình lần nào.

Ngoài hành động đẹp của đồng chí Thông, thời gian qua, nhiều cán bộ chiến sĩ Công an thành phố trong quá tình làm nhiệm vụ đã giúp đỡ người dân trong nhiều tình huống cấp bách. Điển hình là việc Đại úy Phạm Danh Thắng, Công an phường Tăng Nhơn Phú A, Thành phố Thủ Đức  hỗ trợ đưa sản phụ chuyển dạ đến bệnh viện kịp thời. Theo đó, vào sáng 25/8, Đại úy Thắng đang làm việc tại trụ sở Khu phố 5, phường Tăng Nhơn Phú A, Thành phố Thủ Đức thì có một người đàn ông hốt hoảng chạy tới nhờ hỗ trợ. Anh Nguyễn Đức Thịnh (ngụ tại khu nhà trọ số 14A, đường 230, khu phố 5, phường Tăng Nhơn Phú A, TP Thủ Đức) cho biết, vợ anh là chị Trần Thị Cẩm Nhung đang chuyển dạ ở tuần thai thứ 38 nhưng gia đình không liên hệ được xe cấp cứu.

Trước sự việc trên, Đại úy Thắng đã nhanh chóng nhờ một người dân gần đó hỗ trợ xe ô tô đưa chị Nhung đến bệnh viện. Tuy nhiên, khi vừa lên xe thì chị Nhung đã hạ sinh một bé trai. Nhận thấy tình hình nguy hiểm nếu sản phụ nếu không được chăm sóc đúng cách và kịp thời, Đại uý Thắng yêu cầu tài xế cho xe chạy thẳng đến Trung tâm Y tế phường Tăng Nhơn Phú A. Đồng thời liên hệ cán bộ y tế để hướng dẫn chăm sóc mẹ con chị Nhung. Sau khi được cán bộ y tế phường sơ cứu, mẹ con chị Nhung được chuyển tới Bệnh viện Thành phố Thủ Đức chăm sóc và đã xuất viện về nhà vào ngày 26/8. Hiện tình hình sức khỏe của chị Nhung và bé trai đã ổn định.

Được biết, chị Nhung là điều dưỡng mới tốt nghiệp nên chưa có việc làm. Cả gia đình 6 nhân khẩu gồm vợ chồng chị và 4 đứa con nhỏ đều trông cậy vào đồng lương giáo viên của anh Thịnh. Biết được hoàn cảnh đó, sau khi chị Nhung xuất viện về nhà, Đại úy Thắng thường xuyên ghé thăm, động viên và hỗ trợ gia đình một số món quà thiết yếu. Hành động đẹp của Đại úy Thắng cùng những món quà tuy không mang giá trị vật chất lớn lao nhưng được gửi đến trong bối cảnh Thành phố giãn cách, dịch bệnh phức tạp đã làm cho vợ chồng anh Thịnh vô cùng cảm động. Anh Thịnh cho biết: “Ô tô vừa tới thì vợ em chưa kịp lên xe thì sanh luôn, thì em lúc đó cũng hoảng, cũng nhờ anh Thắng dẫn ra Trạm y tế phường, thì ra đó thì bắt đầu liên hệ xe cấp cứu ở bệnh viện. Qua đây thì em cảm ơn anh Thắng đã hỗ trợ gia đình em trong lúc vợ em chuyển dạ sanh, ảnh đã hỗ trợ kịp thời để vợ em vượt qua được cái lúc khó khăn”.

Từ khi tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở TPHCM, hầu hết cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an TPHCM luôn túc trực 24/24 ở đơn vị, các chốt trạm... để thực hiện nhiệm vụ kép vừa chống dịch, vừa đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Với tinh thần tương thân, tương ái, bằng khẩu hiệu “Lúc dân cần, lúc dân khó, có công an” và phát huy truyền thống “Vì dân phục vụ”, Công an TPHCM luôn đồng hành, sát cánh cùng người dân thông qua nhiều hoạt động, chương trình xã hội mang ý nghĩa thiết thực, nhân văn, góp phần chia sẻ yêu thương trong khó khăn đại dịch. Hình ảnh người cán bộ, chiến sĩ đi từng con hẻm, từng khu phố, xóm, ấp để truy vết các ca bệnh; trao những phần gạo, bó rau, thịt cá, khẩu trang… cho người dân luôn xuất hiện ở khắp TPHCM. Không chỉ vậy, nhiều cán bộ chiến sĩ còn kiêm luôn vai trò “đi chợ giúp dân” trong giai đoạn tăng cường giãn cách. Đây là hành động trách nhiệm, sẻ chia với khó khăn với người dân, tô thắm và phát huy truyền thống của lực lượng Công an Nhân dân.

Bảo Trân

VOH

Bình luận

Đọc Báo