Cần có điểm dừng trong giải quyết khiếu nại tố cáo - Thời sự 11g00 24/3/2022

(VOH) - Thời gian qua, TPHCM tăng cường chỉ đạo, điều hành và triển khai nhiều giải pháp đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân.

Vì vậy, số lượt công dân, số lượng đơn thư, số đoàn đông người vượt cấp đều giảm, không xảy ra điểm nóng về khiếu kiện; tình hình chính trị, trật tự an toàn xã hội thành phố được giữ vững và ổn định.

Bên cạnh các quyền lợi hợp pháp của người khiếu nại, tố cáo được giải quyết kịp thời thì cũng rất cần có những quy định cụ thể về trách nhiệm của người tố cáo, nhất là quy định “điểm dừng” khi vụ việc đã được cơ quan đủ thẩm quyền giải quyết.

Đây là một trong những kiến nghị quan trọng được các cơ quan chuyên trách tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM trong đợt giám sát vừa qua.

Đề cập đến nội dung này, trong chương trình Thời sự ngày 24/3, phóng viên Ngọc Phong có bài “Cần có điểm dừng trong giải quyết khiếu nại tố cáo”.

 

 

VOH

MC: Nhã Quỳnh – Quốc Toàn

Bình luận

Đọc Báo mới