Hành trình vượt qua “cửa tử” của bé trai 120kg nhiễm COVID-19 - Giải thưởng TTYK Việt Nam 25/1/2022

Đề cử 3: Hành trình vượt qua “cửa tử” của bé trai 120kg nhiễm COVID-19 nặng, nguy kịch.

Sự kiện: Thành tựu y khoa

Thành tựu y khoa Việt Nam 2021

Số phát sóng 25/1/2022

Đề cử 1: Phối hợp liên viện và sử dụng ECMO cứu chữa thành công mẹ con sản phụ mắc COVID-19 nguy kịch 

Quyết tâm, chủ động cứu chữa các trường hợp thai phụ bằng sự phối hợp nhịp nhàng chặt chẽ liên viện, liên khoa, với việc sử dụng kỹ thuật hiện đại là ECMO đã cứu rất nhiều các sản phụ trong đợt dịch khốc liệt vừa qua. 

Hành trình đầy khó khăn, thử thách để cứu chữa thành công cả mẹ lẫn con trong tình trạng thập tử nhất sinh trong đợt dịch khốc liệt vừa qua đã một lần nữa cho thấy sự tiến bộ của y học nước nhà và cũng một lần nữa chúng ta thấy được sự tận tâm, hết mình của người thầy thuốc nơi tuyến đầu chống dịch, tạo nên niềm hân hoan to lớn cho cộng đồng trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Đề cử 2: Mô hình Tổ Quân y cơ động tại các Trạm y tế lưu động trong bối cảnh COVID-19

Không ngại khó khăn gian khổ, những y bác sĩ mang quân hàm xanh đã xông pha, góp sức ở trận tuyến đầu để chia lửa cùng đồng đội tại tâm điểm chống dịch phía Nam, nhất là Thành phố Hồ Chí Minh. Ăn cùng dân, ở cùng dân, chia sẻ những đau thương mất mát cùng với nhân dân, mô hình Tổ quân y cơ động tại các Trạm y tế lưu động do Quân đội điều động trong bối cảnh COVID-19 vừa qua, đã phác họa rõ nét tình quân dân trong khó khăn, phát huy phẩm chất của bộ đội Cụ Hồ, bộ đội của dân, do dân và vì dân.

Tổ Quân y cơ động tại các Trạm y tế lưu động đã phát huy hiệu quả trong công tác giảm tải cho y tế cơ sở; chăm sóc và điều trị có hiệu quả F0 thể nhẹ tại nhà; kịp thời phát hiện các trường hợp diễn biến nặng để chuyển tuyến và cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu trong hoạt động khám, chữa bệnh cho người dân; hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm, đẩy nhanh lộ trình tiêm vắc xin, góp phần kiểm soát tình hình dịch trên địa bàn Thành phô Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Đề cử 3: Hành trình vượt qua “cửa tử” của bé trai 120kg nhiễm COVID-19 nặng, nguy kịch 

Đến bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố những ngày cuối năm Tân Sửu 2022. Ở một góc nhỏ hành lang của bệnh viện có một bệnh nhân nhỏ tuổi đang tập luyện những bước đi chầm chậm. Nhìn thân hình cao to gần 100kg của em, không ai có thể ngờ rằng cậu bé mới 15 tuổi ấy vừa trải qua những tháng ngày thập tử nhất sinh. Đó chính là Lê Minh Phong, người được các y bác sĩ BV Nhi Đồng Thành Phố gọi đùa là “tiểu phi công”, bởi em cũng từng lâm vào tình huống hiểm nghèo như bệnh nhân phi công người Anh nổi tiếng và cũng đã chiến thắng với bệnh tật. 

Hành trình của em vẫn chưa kết thúc với những chuỗi ngày tập luyện phục hồi di chứng của bệnh tật nhưng Trên hành trình đó chắc chắn Phong sẽ luôn ghi nhớ trong lòng hình ảnh màu áo xanh, áo trắng của các cô chú y bác sĩ, nhân viên của bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố, nơi đã mang em về từ bên kia cánh cửa tử thần!  

Các đề cử của giải thưởng Thành tựu y khoa Việt Nam 2021 sẽ liên tục được phát sóng trên hệ sinh thái đa phương tiện của VOH:

Kênh FM 99.9MHz:  07 giờ 00 đến 07 giờ 30 phút, thứ Ba.

Kênh FM 95.6MHz:

· 10 giờ 00 đến 10 giờ 30 phút, thứ Tư.

· 21 giờ 30 phút đến 22 giờ 00, thứ Tư và Chủ nhật.

Kênh FM 87.7MHz: 16 giờ 15 phút đến 16 giờ 45 phút, thứ Tư.

- Website: www.voh.com.vn

- Trên App di động VOH Radio Online.

- Facebook Thành tựu Y khoa Việt Nam, Facebook VOH Radio và các Fanpage liên kết khác.    

VOH

Bình luận

Đọc Báo