Một ngày trong Trung tâm chỉ huy PCCC - Thành phố lên đèn 27/5/2022

(VOH) - Để xử lý thông tin kịp thời và điều động nhanh chóng lực lượng cảnh sát PCCC chuyên nghiệp đến hiện trường, trung tâm chỉ huy PCCC (phòng cảnh sát PCCC, CA TP.HCM) hoạt động xuyên suốt 24/24.

Hiện nay, ngoài tổng đài truyền thống là số điện thoại 114 thì Phòng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - Công an TP.HCM đã thiết kế một ứng dụng rất hữu ích. Đó là App Help 114. Đây là ứng dụng chuyên sâu về xử lý và thông báo các sự cố nói chung và sự cố cháy nổ nói riêng.

Sau khi đưa vào sử dụng, app Help 114 đã phát huy hiệu quả rất cao trong công tác PCCC và CNCH. Đó vừa là tổng đài báo cháy hoặc sự cố cần cưu hộ ngay lập tức đến lực lượng chức năng. Đồg thời, app còn có thêm các chức năng phản ánh bằng hình ảnh, video clip về các vụ việc vi phạm pháp luật khác mà người dùng có thể phản ánh. Các thông tin cập nhật trên app còn giúp người dân theo dõi diễn biến cháy nổ trên địa bàn hằng ngày, tiếp nhận các kiến thức, các kỹ năng về PCCC và thoát nạn cũng như nhận được sự hướng dẫn, trợ giúp trực tiếp của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH một cách nhanh nhất khi gặp các tình huống khẩn cấp.

Một chức năng vô cùng quan trọng khác giúp ích cho lực lượng phòng cháy chữa cháy đó là có thể chỉ huy phối hợp chữa cháy từ xa thông qua cuộc gọi từ hiện trường. Còn những cải tiến và áp dụng công nghệ khác của lực lượng PCCC và Cứu nạn cứu hộ phục vụ cho nhiệm vụ chuyên môn, hỗ trợ các trường hợp khẩn cấp mà trong một dịp khác, chương trình sẽ trở lại chia sẻ cùng quí vị.

VOH

MC: Thế Anh - Thùy Dương

Bình luận

Đọc Báo mới