Công bố dự án "Thành phố tình yêu - Lively Saigon" - Thành phố lên đèn 23/6/2022

(VOH) - Dự án do Sở Văn hóa và thể thao TP.HCM chỉ đạo thực hiện, Trung tâm Ca nhạc nhẹ TP.HCM và Công ty Đời Sống Trẻ phối hợp tổ chức vừa được công bố.

Thành phố tình yêu - Lively Saigon là một trong những dự án âm nhạc góp phần tăng cường hoạt động văn hóa nghệ thuật với các điểm đến văn hóa, lịch sử tiêu biểu của TP.HCM, như Bưu điện TP.HCM, Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM, Thư viện Khoa học tổng hợp TP.HCM, Nhà hát TP.HCM, phố đi bộ Nguyễn Huệ, công viên Lam Sơn, công viên Tao Đàn…

Format chương trình là talk show tương tác, kết hợp với biểu diễn nghệ thuật đương đại. Dự án có sự đồng hành của nhiều văn nghệ sĩ nổi tiếng, nhà sản xuất - nhạc sĩ Võ Thiện Thanh, nhạc sĩ Dương Khắc Linh, Anh Khoa… Nhạc trưởng Trần Nhật Minh đảm nhận vai trò giám đốc âm nhạc.

NSƯT Thanh Thúy - phó giám đốc Sở Văn hóa và thể thao TP.HCM - cho biết chương trình nhỏ gọn nhưng mang ý nghĩa đặc sắc gắn với các di sản, công trình kiến trúc nghệ thuật.

"Ban tổ chức định hướng làm sao qua mỗi chương trình sẽ có nhân vật, cũng có thể chính là ca sĩ tham gia kể câu chuyện của mình, tình cảm dành cho Sài Gòn - TP.HCM. Nhân vật có thể là giáo sư, nhà trí thức, bác sĩ… có dấu ấn đặc sắc gắn với công trình kiến trúc nghệ thuật, phong cách âm nhạc…

Âm nhạc chơi live hoàn toàn, đảm bảo tốt nhất có thể, để cho 2-3 ca sĩ (mỗi chương trình) sẽ tham gia trình diễn những tác phẩm hay nhất của họ" - NSƯT Thanh Thúy cho biết thêm.

Nguyễn Anh Vũ - tổng giám đốc Công ty Đời Sống Trẻ, giám đốc dự án - cho biết chương trình đầu tư về âm nhạc, hòa âm phối khí; mỗi chương trình tổ chức tại một không gian khác biệt.

Dự án nghệ thuật Thành phố tình yêu - Lively Saigon mở đầu với số đầu tiên có chủ đề Thành phố lung linh những sắc màu tại công viên Lam Sơn, quận 1, TP.HCM vào tối 26-6.

Ca sĩ Đông Nhi và ca sĩ - nhạc sĩ Hoàng Tôn sẽ hát mở màn cho dự án. NSƯT Thanh Thúy đảm nhận vai trò dẫn chuyện.

Ca sĩ Đông Nhi chia sẻ: "Được đồng hành cùng chương trình là vinh dự rất lớn, cho Đông Nhi có cơ hội hát, nói lên tiếng lòng của mình, được cảm ơn nơi đã cho Nhi rất nhiều điều đặc biệt trong cuộc sống. Nhi hy vọng có thể mang đến những tiết mục sôi động, sâu lắng… để góp thêm nguồn năng lượng tích cực cho khán giả qua âm nhạc, đồng thời hiểu hơn về giá trị văn hóa, lịch sử của TP.HCM".

"Hoàng Tôn sống ở TP.HCM được 30 năm và mong muốn đem những gì tinh túy nhất TP.HCM đã dành cho mình lên sân khấu dành tặng lại cho tất cả khán giả" - ca sĩ Hoàng Tôn cho biết.

Điểm đặc biệt của dự án này còn là tối ưu hóa trên các nền tảng số theo xu hướng chuyển đổi số trong văn hóa nghệ thuật, phục vụ đông đảo công chúng.

VOH

Bình luận

Đọc Báo