Tác dụng của muối hột

(VOH)- Muối là một chất quan trọng trong đời sống của con người. Muối chỉ chiếm 7% là dùng để ăn.Còn lại dùng trong công nghiệp và các ngành sản xuất, chế biến khác.Muối ăn gồm có 3 loại là : muối thô, muối tinh chế và muối iốt.

Phòng mạch FM phát sóng lúc 17h chủ nhật hàng tuần trên sóng FM 99.9 MHz

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Bay bệnh viện Đại học Y dược Tp HCM cho biết:

+Muối hột hay còn gọi là muối thô cũng là một dạng muối ăn, là muối kết tinh chưa bay hơi, chưa qua tinh chế và khi tinh chế có thể cho thêm các thành phần khác và trong  muối hột có những thành phần như vitamin canxi, phốt pho, sắt, đồng… Tuy nhiên, không có Iốt. Khi mối thô qua tinh chế có bỏ thêm Iốt thì trở thành muối Iốt

+ Khi đau xương khớp dùng muối hột bỏ vào túi  vãi hơ nóng rồi chườm vào chổ đau sẽ làm giãn cơ, phần nào điều hòa hoạt tính tại chổ, làm dịu cơn đau, chống co thắt. Khi ngâm nước muối nóng thì nước muối ngấm vào da cũng có tác dụng tương tự và hấp thu vào cơ thể nhiều hơn.

+ Các ngành mỹ phẩm quảng bá dùng muối tắm để tẩy tế bào chết… Đây là loại muối được chế biến thành hạt phù hợp để tắm thẩm mỹ. Khi chà xát lên da, loại muối hột nầy cuốn các thành phần bụi bẩn trên da, tẩy tế bào chết ngoài da,làm cảm giác sạch da,mịn da. Tại các lỗ chân lông các chất được hấp thu vào da làm mềm da và cân bằng chất khoáng tại chổ.Khi chà xát, làm cảm  giác sạch da, làm dịu sư căng thẳng, chống co thắt cơ. Thực chất có tác dụng tốt cho da nhưng không  quá mức như các cơ sở thẫm mỹ quảng cáo.

+Sử dụng muối hột có làm giảm cân ? Khi muối vào cơ thể  trở thành chất điện phân ở màng tế bào giữ cho nước trong môi trường cơ thể ổn định, giúp chuyển hóa năng lượng, giúp điều hòa các hoạt động cơ thể. Làm cơ thể khỏe mạnh và thông qua khỏe mạnh điều tiết các hoạt động khác của cơ thể. Sử dụng muối để giảm cân qua việc tắm suối khoáng nóng trong đó có muối. khi thẩm thấu qua da  tạo sự cân bằng trong nội môi và cân bằng bên ngoài. Sau đó ăn nhẹ ,uống nước nóng, thanh lọc cơ thể thì làm cho cơ thể có cảm giác  nhẹ nhàng , thư giãn và thuường cho chúng ta tâm lý  là giảm cân. Việc tắm suối khoáng nóng có muối  không làm cho chúng ta  giảm cân trực tiếp như mong muốn mà chỉ hỗ trợ cho sự tập luyện để giảm cân.

+ Cần giảm ăn muối, hoặc kiêng ăn muối khi bị các bệnh như: bệnh tim mạch,tăng huyết áp, các bệnh lý của thận, tuyến thượng thận… Khi ăn muối nhiều sẽ có hại cho cơ thể.Khi ăn nhiều muối làm  cơ thể nặng nề vì giữ  nước trong cơ thể, làm rối loạn chyển hóa.Khi thiếu muối cũng bị một số bệnh,thừa muối cũng có thể bệnh.Khi thiếu một loại khoáng tố nào đó hay huyết áp thấp thì có thể  dùng thêm một chút muối.  Khi đó cần dùng muối cân bằng.

VOH online

BÀI VIẾT TỪ AUDIO

Bình luận

Đọc Báo