Lá đu đủ -  Có trị được ung thư ?            

(VOH) Lá đu đủ được  nhiều người dùng  để trị ung thư bằng cách thái nhỏ, phơi khô sắc nước uống.Nơi bán lá đu đủ rất nhiều giá thì vô cùng, nhưng có thể chữa được ung thư hay không ? - Phòng mạch FM phát sóng lúc 17h chủ nhật hàng tuần  trên sóng FM 99.9MHz.

+ Lá đu đủ được  nhiều người dùng  để trị ung thư bằng cách thái nhỏ, phơi khô sắc nước uống.Nơi bán lá đu đủ rất nhiều giá thì vô cùng, nhưng có thể chữa được ung thư hay không ?

Phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Bay, bệnh viện Đại học Y Dược cho biết:

+ Cây đu đủ  ở Việt nam thuộc loại cây thân nhỡ ( phân loại dựa trên chiều cao của cây),thân xốp mềm, ở các nước ( Uc, Trung phi ) là thân mộc và các loại cây đu đủ có thành phần hoạt chất khác nhau.

+ Trong lá cây đu đủ có  hoạt chất có tác dụng dược lý làm mạnh tim. Vào  đầu  những năm  2000 có thông tin lan truyền không chính thức về lá đu đủ có thể chữa trị được ung thư tại Việt Nam. Ngoài ra, khoảng năm 2004 có thông  tin một viện hợp chất tự nhiên của  Mỹ nghiên cứu được trong lá  đu đủ của Úc, Ấn độ và Trung Phi có thành phần có tác dụng trên một số chủng ung thư trên thực nghiệm. Và người ta tiên lượng khoảng 2006 sẽ có  loại thuốc trị ung thư từ lá đu đủ  ra đời ( nhưng thông tin nầy không được công bố chính thức ở các tạp chí y học uy tín trên thế giới). Đến nay, những thông tin nầy mức độ kiểm chứng cũng chưa rõ.

+ Sau đó có  giai thoại ( từ  Úc, Trung phi) thông tin lá cây đu đủ đực mới có tác dụng trị ung thư.Nhưng rất khó tìm cây đu đủ đực do ít người trồng vì cây đu đủ đực không ra trái.Cây đu đủ đực không trồng công nghiệp cũng như người dân không trồng nhiều đế lấy lá do đó đa phần người bán  thường  bán lá cây đu đủ cái. Nếu dùng lá cây đu đủ cái thì cảnh báo có thể gây khô vùng hầu họng, gây ra viêm họng. Các thành phần khác trong lá đu đủ cái vẫn chưa  được nghiên cứu đầy đủ.

+ Bệnh ung thư cũng một số rất ít trường hợp có thể  khỏi tự nhiên trên một số cơ địa nào đó hoặc chững lại trên một số rất ít bệnh nhân và nếu trùng hợp khi dùng lá đu đủ thì được đồn thổi thành lá đu đủ chữa được bệnh ung thư. Hiện nay, thì chưa có công trình khoa học nghiên cứu nghiêm túc công bố chính thức là lá đu đủ chữa được ung thư.Vì vậy, chữa ung thư cần điều trị tích cực, cẩn thận với những lời đồn thổi, đừng để qua giai đoạn vàng thì sẽ rất nguy hiểm cho bệnh nhân. 

VOH online

BÀI VIẾT TỪ AUDIO

Bình luận

Đọc Báo