Cây Nở ngày đất –  Có đúng trị bá bệnh ?    

(VOH)Cây Nở ngày đất hiện diện ở nhiều vùng nông thôn,Tuy nhiên, đến nay ở việt nam  các thầy thuốc y học cổ truyền chính thống  vẫn chưa sử dụng cây nở ngày đất trong điều trị. Nhưng cũng đã có một số nghiên cứu về cây và dân gian cũng  có người sử dụng.-Phòng mạch FM phát sóng lúc 17h chủ nhật hàng tuần  trên sóng FM 99.9MHz.

+  Cây Nở ngày đất hiện diện ở nhiều vùng nông thôn,tuy nhiên, đến nay ở Việt Nam, các thầy thuốc y học cổ truyền chính thống  vẫn chưa sử dụng cây nở ngày đất trong điều trị. Nhưng cũng đã có một số nghiên cứu về cây và dân gian cũng  có người sử dụng.

Phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Bay, bệnh viện Đại học Y Dược cho biết:

+ Cây nở ngày đất tìm thấy đầu tiên ở Trung Phi. Ở Việt Nam thì đã có khoảng thế kỷ 14. Cây nở ngày đất có nhiều loại. Ở Việt Nam thì người ta sử dụng cây nở ngày đất hoa trắng.

+ Ở Việt Nam có kinh nghiệm dùng Nở ngày đất cho sốt do có tác dụng thanh nhiệt. Tuy nhiên, ở Việt nam  có thói quen dùng theo phong trào và sẽ qua đi theo thời gian.

+ Khi người tin cậy vào cây nở ngày đất thì sẽ đưa cơ thể mình thử nghiệm theo kinh nghiệm lan truyền trong đời sống bỏ qua việc điều trị Tân Dược. Các bệnh gút, bệnh tiểu đường đều có thời gian vàng để điều trị mà lại  dùng thử bằng cây nở ngày đất khi chúng ta chưa hiểu rõ về nó là điều không nên.

+ Hiện cũng đang có các nghiên cứu thực nghiệm và lâm sàng của các nhà khoa học về cây nở ngày đất Do đó, cần chờ đợi và thận  trọng khi dùng cây nở ngày đất để  điều trị các bệnh  mà chưa có nghiên cứu khoa học nghiêm túc. 

 

VOH online

BÀI VIẾT TỪ AUDIO

Bình luận

Đọc Báo