Nữ quản giáo Nguyễn Thị Diễm Oanh - Chủ tịch Hội Phụ nữ Trại giam Chí Hoà

(VOH) - Nữ quản giáo Nguyễn Thị Diễm Oanh, Chủ tịch Hội phụ nữ Trại giam Chí Hoà từ lâu đã trở thành điểm tựa tinh thần cho hàng trăm nữ phạm nhân.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh không chỉ là tình cảm, sự kính trọng của toàn Đảng và toàn dân ta đối với Bác, mà còn là yêu cầu của sự nghiệp cách mạng. Trong xã hội xuất hiện ngày càng nhiều gương điển hình tiên tiến, gương mẫu, đi đầu trong học tập và làm theo Bác, thể hiện ở tác phong công tác gần dân, trọng dân, hiểu dân và vì dân, “nói đi đôi với làm”, “nói ít làm nhiều”, thực sự là người “đầy tớ”, “công bộc” của nhân dân.

Với nữ quản giáo Nguyễn Thị Diễm Oanh, Chủ tịch Hội phụ nữ Trại giam Chí Hoà từ lâu đã trở thành điểm tựa tinh thần cho hàng trăm nữ phạm nhân.

Môi trường trong trại giam vốn có rất nhiều vấn đề nảy sinh, ảnh hưởng đến tinh thần, sức khoẻ và thậm chí là tính mạng của các quản giáo. Thế nhưng chị Diễm Oanh nhiều năm liền đã đạt được thành tích cao trong công tác giáo dục nữ phạm nhân hoàn lương, tái hoà nhập cộng đồng. Khi ứng xử và giáo dục nữ phạm nhân, chị luôn tâm niệm: đã là nữ giới thì ai cũng có những phút yếu đuối. Cho nên chị luôn nhìn phạm nhân bằng một cặp mắt đầy lòng cảm thông, mong muốn họ sớm chuyển biến về nhận thức và hành vi để tái hoà nhập cộng đồng một cách thuận lợi nhất.

Phương Dung

Bình luận

Đọc Báo