Truyện ngắn: Ba đứa trẻ mồ côi (Nguyễn Tam Mỹ)

(VOH) - Còn gì đau buồn bằng những đứa trẻ mất đi bàn tay chăm lo của cha, giọng hát ru của mẹ. Vậy mà 3 đứa trẻ đã vội mất đi vòng tay yêu thương của cha mẹ.

Các em sống tự lập, trưởng thành hơn tuổi và ngoan ngoãn, giấu những giọt nước mắt vào tay để khôn lớn, để thành người. Một câu chuyện xúc động của tác giả Nguyễn Tam Mỹ.

Ba đứa trẻ mồ côi, theo thời gian cũng dần quen với cuộc sống tự lập; anh nói em nghe, yêu thương đùm bọc lẫn nhau. Thằng Ân không những là chỗ dựa tinh thần cho bé Hiền, bé Hòa, mà còn là trụ cột của một gia đình thiếu mẹ vắng cha.

Ba đứa trẻ biết lo toan mọi chuyện, biết lắng nghe những lời khuyên bảo của bà Năm Dần và bà con chòm xóm. Cái ăn cái mặc của chúng nó coi như tạm ổn. Lớn lên tí nữa, học hành tốn kém, chúng nó đã có khoản tiền không nhỏ do các cơ quan, đoàn thể và các nhà hảo tâm giúp đỡ gửi ở ngân hàng. Với số tiền đó, chúng nó có thể trang trải để học hết trung học phổ thông.

Truyện ngắn, Ba đứa trẻ mồ côi, Nguyễn Tam Mỹ

Truyện ngắn Ba đứa trẻ mồ côi của tác giả Nguyễn Tam Mỹ.

Nghe các truyện khác tại Đọc truyện đêm khuya phát sóng tối thứ 3,5,7,Chủ nhật trên sóng phát thanh AM 610Khz của Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM (VOH).

VOH Online

Tin Audio Liên Quan

Bình luận

Đọc Báo