Truyện dài: Trên đồi, mở mắt và mơ (Văn Thành Lê) - Phần 3 (hết)

(VOH) - Nhà văn Văn Thành Lê tâm sự: Được viết cho thiếu nhi là một cách để tác giả được trở về với tuổi thơ của mình.

Người ta vẫn hay quan niệm rằng là thường người ta không tắm hai lần trên một dòng sông nhưng mà khi với một người viết thì tôi nghĩ rằng là mỗi lần viết cho thiếu nhi là mỗi lần mình được trở về dòng sông tuổi thơ.

Đặc biệt là trong bối cảnh hiện nay rất nhiều các bạn nhỏ ở thành phố thiếu những mảng xanh thiên nhiên. Khi mình cúi xuống viết cho các em thì đó là cách mình dẫn dắt các bạn nhỏ từ thành phố được trở về với thiên nhiên, với ruộng đồng, được trở về với xóm làng.

Quan niệm của mình thì hầu như đa số con người Việt ai cũng bắt đầu đi ra từ làng quê nào đó. Khi mà viết cho các em, đặc biệt là với Trên đồi mở mắt và mơ, nhân vật Thành là cậu bé từ làng quê ra, làng quê là nơi ba mình sinh ra và lớn lên, ở đó có ông bà, có dì, có cô cậu. Hành trình trở về với làng quê trong tác phẩm thì cậu được khám phá rất nhiều khung cảnh thiên nhiên, ruộng đồng.

Đó là một cách bạn nhập cuộc, bạn thấy cân bằng với cuộc sống ở thành phố. Cuốn sách này sẽ chạm được tới các bạn nhỏ vì để làm sao các em cất lên tiếng nói thoải mái nhất, hồn nhiên nhất, vô tư nhất. Trong cuốn sách, nó được thể hiện tự nhiên nhất.

 

Trên đồi, mở mắt và mơ - Đọc truyện đêm khuya

Trên đồi, mở mắt và mơ của tác giả Văn Thành Lê

Nghe các truyện khác tại Đọc truyện đêm khuya phát sóng tối thứ 3,5,7, chủ nhật trên sóng phát thanh AM 610Khz của Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM (VOH).

VOH Online

Tin Audio Liên Quan

Bình luận

Đọc Báo