Truyện dài: Giường tầng (Trần Minh Hợp) - Phần 1

(VOH) - Từ cậu học sinh phổ thông, sau các vòng xét tuyển gay cấn và kỳ thi đại học, Minh trở thành một trong ba người của một huyện nhỏ ở miền trung đậu vào trường đại học đào tạo về công an.

“Giường Tầng” là câu chuyện của Minh, từ năm 18 đến 20 tuổi. Từ cậu học sinh phổ thông, sau các vòng xét tuyển gay cấn và kỳ thi đại học, Minh trở thành một trong ba người của một huyện nhỏ ở miền trung đậu vào trường đại học đào tạo về công an.

Cuộc sống trong trường quân sự bắt đầu rắc rối và lạ lẫm với Minh. Đầu tiên là việc bị mất chỗ ký túc xá, phải đi lòng vòng qua phòng khác, chứng kiến rất nhiều sự khác biệt về tính cách, vùng miền, cuộc tranh đấu ngoài đời và trong đầu bắt đầu. Sau đó gặp rắc rối với nội quy, Minh nổi tiếng với lỗi xếp mền gối xấu và được nêu tên như một sinh viên cá biệt. Minh gặp phải những tình huống khác, như ra ngoài đi chơi, ngủ trong giờ học, chuyển về phòng của tiểu đội với sự thích nghi khó khăn và buồn bã với những người lớn tuổi hơn trong ký túc xá. Một bữa tối cuối tuần trốn ra ngoài mua sách, Minh bị điểm danh đột xuất, phải chạy một đoạn dài. Trong cuộc chạy là sự giằng cơ giữa hai suy nghĩ lựa chọn và từ bỏ.

Cuối cùng, sau một lúc dừng lại vì chán chường mọi thứ, nhưng cuối cùng Minh đã chọn lựa việc chạy thật nhanh, như là lựa chọn cuộc sống và tư tưởng của mình. Những câu chuyện nhỏ có cốt truyện khác nhau như: những đối thủ đầu tiên bị loại, người thầy đầu tiên, sáu cô gái, rón rén lại gần bia rượu, những rắc rối trong phòng, xanh xanh mùa hè xanh, những tin đồn về chuyện tình cảm, điểm danh dưới gốc dầu già, thức dậy trên giường tầng, hành quân khuya, đường dài thấm mệt…, các tình huống, bối cảnh lúc buồn, lúc hóm hỉnh tạo nên chân dung và hành trình lớn lên của Minh trong những tháng ngày trong trường đại học.

Kết thúc truyện, sau những khó khăn, vui buồn, những bỡ ngỡ, những trăn trở của tuổi trẻ là hình ảnh Minh nhìn lá cờ tổ quốc và hát quốc ca trong buổi sáng sinh nhật tuổi 20…

Truyện dài, Giường tầng, Trần Minh Hợp

Nghe các truyện khác tại Đọc truyện đêm khuya phát sóng tối thứ 3,5,7,Chủ nhật trên sóng phát thanh AM 610Khz của Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM (VOH).

VOH Online

Tin Audio Liên Quan

Bình luận

Đọc Báo