TPHCM vận động hiến máu do lượng máu dự trữ giảm - Thành phố lên đèn 11/8/2021

(VOH) - Để kịp thời bổ sung nguồn máu dự trữ phục vụ công tác cấp cứu, UBND TP đã có văn bản thống nhất chủ trương tổ chức cuộc vận động hiến máu nhân đạo từ ngày 5/8 đến 5/9.

Theo UBND TP, việc tổ chức hiến máu cứu người là hoạt động cần được duy trì thường xuyên, đảm bảo nguồn máu phục vụ cho nhu cầu khám, chữa bệnh hàng ngày cho bệnh nhân, nhất là trong thời gian TP thực hiện giãn cách xã hội.

Hiện nguồn máu lưu trữ tại ngân hàng máu đang sụt giảm, có nguy cơ thiếu máu nghiêm trọng. Và với cuộc vận động hiến máu nhân đạo lần này, TP phấn đấu đạt 12.000 người tham gia hiến máu, tương ứng 12.000 túi máu đủ điều kiện cấp cứu cho bệnh nhân.

Trước mắt, TPHCM vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang làm việc tại các cơ quan hành chính nhà nước, các đơn vị sự nghiệp, các cơ quan Đảng, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội; cán bộ chiến sĩ và người lao động làm việc tại một số doanh nghiệp thực hiện "vừa cách ly, vừa sản xuất". UBND TP cũng lưu ý việc tổ chức hiến máu nhân đạo phải đảm bảo nguyên tắc an toàn tuyệt đối trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

UBND TP yêu cầu Sở Y tế và Hội Chữ thập đỏ TP xây dựng bộ tiêu chí an toàn phòng, chống dịch tại các điểm hiến máu. Đồng thời, phải xây dựng quy trình giải pháp an toàn, điều kiện tổ chức an toàn; người tham gia hiến máu không phải là F0, F1. Ngoài ra, phải tham mưu mẫu thẻ nhận diện, cấp cho người tham gia hiến máu tình nguyện thống nhất trên địa bàn TP.

UBND TP cũng giao Công an TP tạo điều kiện cho người dân có thẻ hiến máu tình nguyện được phép di chuyển đến các địa điểm hiến máu.

VOH

MC: Hoàng Dũng - Kim Ngân

Bình luận

Đọc Báo