TPHCM ủng hộ đề xuất tổ chức Lễ hội Nghệ thuật đường phố - Thời sự 11g00 17/11/2020

(VOH) - Lễ hội Nghệ thuật đường phố là chương trình do Chính phủ Pháp đài thọ, thông qua Bộ Ngoại giao và Phát triển Thương mại Pháp

Tại buổi làm việc với Tổng Lãnh sự Pháp tại TPHCM Vincent Floreani về đề xuất tổ chức Lễ hội Nghệ thuật đường phố tại TPHCM vào năm 2021 vào tối ngày 17/11, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức đánh giá rất cao nỗ lực của Tổng Lãnh sự quán Pháp tại TPHCM trong việc chuẩn bị dự án. Lãnh đạo TPHCM luôn ủng hộ việc tổ chức các hoạt động văn hóa, cũng như lễ hội tại TP và xem đây như hình thức giúp quảng bá hình ảnh con người TP và đất nước. Với đề xuất tổ chức Lễ hội nghệ thuật đường phố tại TPHCM trong năm 2021, Phó Chủ tịch Dương Anh Đức giao cho các sở ngành và các đơn vị liên quan hỗ trợ phía Pháp trong tổ chức các sự kiện theo đúng các quy định và kịp thời. Đồng thời lưu ý, dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến khó lường, cần tuân thủ các quy định, khuyến cáo trong công tác phòng chống dịch và tùy theo tình hình thực tế TP sẽ có điều chỉnh quy mô các hoạt động nhằm bảo đảm an toàn cho các vị khách và người dân.

Lễ hội Nghệ thuật đường phố là chương trình do Chính phủ Pháp đài thọ, thông qua Bộ Ngoại giao và Phát triển Thương mại Pháp, đã được triển khai tại nhiều nước trên thế giới nhằm thúc đẩy hợp tác giữa Pháp và các nước về văn hóa, du lịch, nghệ thuật đô thị. Tổng Lãnh sự Pháp tại TPHCM Vincent Floreani cho biết dự án này đã được phía Pháp chuẩn bị trong nhiều năm và mong muốn đối tác chính là TPHCM nhằm góp phần quảng bá TPHCM như một trung tâm nghệ thuật đường phố mới của Đông Nam Á, khẳng định vị thế TPHCM trên thế giới không chỉ ở lĩnh vực văn hóa mà còn du lịch.

Minh Hiệp

VOH

Bình luận

Đọc Báo