TPHCM sẵn sáng đón học sinh cấp 1 và mầm non đi học trở lại - Thời sự 05g30 11/2/2022

(VOH) - Chiều 10/2 diễn ra buổi họp báo cung cấp thông tin, tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Liên quan đến tình hình thành phố cho học sinh mầm non và cấp 1 đi học lại từ ngày 14/2, ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết các cơ sở giáo dục trên địa bàn đang chuẩn bị những công đoạn cuối để đón học sinh đến trường. Những cơ sở giáo dục từng được trưng dụng làm nơi phòng, chống dịch đều đã có thể mở cửa, đón học sinh vào 14/2.

Ông Trọng cho hay: "Hiện nay ngành giáo dục thành phố đang triển khai tổ chức dạy học trực tiếp cho trẻ từ lớp 7 đến lớp 12. Từ ngày 14/2 sẽ tổ chức dạy trực tiếp cho trẻ từ lớp 1 đến lớp 6 và trẻ mẫu giáo từ 3 tuổi trở lên.

Hiện nay công tác tổ chức dạy học ở các cơ sở giáo dục đã đi vào ổn định, không phát sinh các vấn đề phức tạp. Tất cả các tình huống xảy ra và công tác phòng chống dịch Covid-19 nói chung đều thực hiện tốt, đảm bảo nhu cầu công tác chuyên môn cũng như công tác phòng chống dịch.

Đối với cấp mầm non, trong tuần đầu đối với việc tổ chức ăn sáng cho các bé từ 3 tuổi đến 6 tuổi thì tạm thời chưa thực hiện để các thầy cô tập trung cho công tác đón trẻ và thực hiện các bước tầm soát, cũng như chăm sóc trẻ giai đoạn khi mà nhận trẻ từ phía phụ huynh học sinh và thích ứng với công tác phòng chống dịch.

Từ ngày 1/3, tùy theo điều kiện của từng trường và tình hình dịch bệnh nói chung của từng địa phương thì có thể mở rộng ra các khối lớp khác".

VOH

MC: Xuân Khoa - Kim Phượng

Bình luận

Đọc Báo