Tăng cường quản lý chất thải với các trường hợp mắc Covid-19 tại nhà - Thời sự 17g00 28/2/2022

(VOH) - Bộ Y tế có công văn gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc tăng cường quản lý chất thải với các trường hợp mắc Covid-19 tại nhà.

Để tăng cường quản lý chất thải phát sinh từ các trường hợp F0 đang quản lý tại nhà, Bộ Y tế đề nghị các địa phương xây dựng phương án thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải phát sinh đối với các trường hợp F0 này. Ngoài ra, các đơn vị phải hướng dẫn việc phân loại chất thải.

Chất thải sinh hoạt phát sinh từ phòng cách ly của F0 quản lý tại nhà bao gồm cả đồ vải, quần áo thải bỏ và khẩu trang, trang phục phòng hộ cá nhân của người chăm sóc khi tiếp xúc với F0 thải bỏ được coi là chất thải lây nhiễm.

Các chất thải này phải được bỏ vào túi hoặc thùng có lót túi, bên ngoài túi, thùng đựng chất thải có chữ “Chất thải có nguy cơ chứa SARS-CoV-2”. Các loại chất thải sinh hoạt phát sinh từ các khu vực khác của nhà có người F0 thực hiện phân loại theo hướng dẫn của địa phương để đưa đi xử lý theo quy định.

VOH

MC: Phong Phú – Kim Phượng

Bình luận

Đọc Báo