Rối loạn tâm lý học đường do Covid-19: Hậu quả không thể xem thường! - Sài Gòn buổi sáng 9/3/2022

(VOH) - Trẻ không được đến trường, trong khi nhiều phụ huynh không có kỹ năng, kiến thức chăm sóc trẻ, thời gian trẻ ở nhà dài dẫn đến áp lực, căng thẳng, dễ gây ra mất an toàn cho trẻ.

Đại dịch Covid-19 kéo dài đã gây ra những hệ lụy lớn cho xã hội, giáo dục, làm ngưng trệ hay thậm chí biến mất nhiều hoạt động và giao tiếp, không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe thể chất mà cả sức khỏe tinh thần của mọi người.

Việc học sinh phải ở nhà kéo dài, không có sự giao lưu tiếp xúc trực tiếp đã ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục, sự phát triển phẩm chất, năng lực toàn diện của học sinh,đặc biệt là sức khỏe thể chất và tinh thần, trẻ em mất đi môi trường lành mạnh để phát triển.

Trẻ không được đến trường, trong khi nhiều phụ huynh không có kỹ năng, kiến thức chăm sóc trẻ, thời gian trẻ ở nhà dài dẫn đến áp lực, căng thẳng, dễ gây ra mất an toàn cho trẻ. Đó là ý kiến chung của các chuyên gia tại Tọa đàm “Làm thế nào thoát khỏi nguy cơ rối loạn tâm lý học đường do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19?”. 

VOH

MC: Phi Yến

Bình luận

Đọc Báo