Quy trình kiểm soát dịch Covid-19 với người nhập cảnh hiện nay - Thời sự 17g00 15/2/2022

(VOH) - Sẽ không test nhanh Covid-19 cho người nhập cảnh khi xuống sân bay Tân Sơn Nhất.

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố cho biết, hiện nay với quy trình áp dụng kiểm soát dịch Covid-19 với người nhập cảnh như sau:

Sẽ không test nhanh Covid-19 cho người nhập cảnh khi xuống sân bay Tân Sơn Nhất.

Quy trình kiểm soát dịch hiện nay được thực hiện như sau:

Trước khi lên máy bay về Việt Nam phải có kết quả PCR âm tính trong 72 giờ trước nhập cảnh, sau đó thực hiện khai báo y tế. Sau khi nhập cảnh Việt Nam, hành khách phải khai báo y tế trên phần mềm PC-Covid.

Với người tiêm đủ số mũi vắc xin phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh, được về nhà và cách ly, theo dõi sức khỏe trong 3 ngày, không tiếp xúc với người khác hoặc ra khỏi nhà. Vào ngày thứ 3, y tế địa phương sẽ đến nhà lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR. Nếu âm tính, người nhập cảnh tiếp tục theo dõi sức khỏe trong 14 ngày. Trong thời gian này, nếu có yếu tố nghi ngờ sẽ xét nghiệm lại.

Đối với người tiêm chưa đủ mũi vắc xin phải cách ly bắt buộc tại nơi lưu trú 7 ngày. Y tế địa phương sẽ thẩm định điều kiện nhà ở của đối tượng này, nếu đáp ứng đủ điều kiện sẽ được cách ly tại nhà. Nếu không đủ điều kiện, người này phải cách ly tập trung hoặc tại các khách sạn.

Y tế địa phương lấy mẫu xét nghiệm PCR vào ngày thứ 3 và 7.

Nếu âm tính, người nhập cảnh tiếp tục theo dõi sức khỏe hết 14 ngày.

Trong thời gian 14 ngày, người nhập cảnh dương tính với SARS-CoV-2 sẽ được điều trị tại các bệnh viện dã chiến 3 tầng hoặc cơ sở y tế tư nhân theo nguyện vọng và các cơ sở điều trị nằm trong danh sách bệnh viện tư nhân được Sở Y tế cho phép.

Nhất Hương

VOH

Bình luận

Đọc Báo