Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021: Đặt an toàn lên hàng đầu - Sài Gòn buổi sáng 5/7/2021

(VOH) - Tuần lễ đầu tiên của tháng 7, cùng với các tỉnh, thành trên cả nước, học sinh cuối cấp THPT của TPHCM sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Trong bối cảnh việc phòng chống dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và với yêu cầu cao nhất “đặt an toàn lên hàng đầu” thì công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã và đang được triển khai chủ động, kỹ lưỡng, theo đúng chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ GD-ĐT. 

Năm nay, TPHCM có 89.275 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, được bố trí tại 155 điểm thi. Kỳ thi sẽ được tổ chức 2 đợt.

Đợt 1 diễn ra trong 3 ngày 6, 7 và 8/7 dành cho thí sinh không ở những nơi bị phong tỏa hoặc thực hiện cách ly, thí sinh không thuộc nhóm đối tượng F0, F1, F2 theo phân loại của ngành y tế và có kết quả xét nghiệm âm tính.

Đợt 2 (thời gian cụ thể chưa được Bộ GD-ĐT công bố) dành cho những thí sinh bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 không thể dự thi đợt 1 và có đăng ký thi đợt 2.

Theo yêu cầu của Ban chỉ đạo kỳ thi cấp TP thì toàn bộ 155 điểm thi đều xây dựng các phương án tổ chức kỳ thi an toàn, được khử khuẩn, vệ sinh trước ngày thi một ngày và sau mỗi buổi thi; các điểm thi sẽ không tổ chức khai mạc tập trung ở sân trường; thí sinh được hướng dẫn quy chế và kiểm tra thông tin tại phòng thi. Thí sinh khi đến điểm thi sẽ được phân luồng đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, đảm bảo quy định về giãn cách. Mỗi phòng thi bố trí tối đa không quá 24 thí sinh, không sử dụng điều hòa và đảm bảo thông thoáng.

Phó Giám đốc phụ trách Sở GD-ĐT TPHCM Nguyễn Văn Hiếu cho biết: Qua thống kê, tỷ lệ thí sinh tham gia lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại các điểm lấy mẫu là 95,26%. Riêng đối với nhân sự coi thi, tỷ lệ lấy mẫu xét nghiệm là 92,57%. Tỷ lệ nói trên cho thấy quyết tâm đi thi của thí sinh TPHCM. Trong số các thí sinh còn lại chưa tham gia lấy mẫu thì có số lượng lớn thí sinh ở các khu vực phong tỏa hoặc thực hiện cách ly theo quy định của cơ quan y tế trên địa bàn TPHCM và thí sinh cư trú ở các tỉnh, thành khác.

Sở GD-ĐT TPHCM cũng vừa có văn bản hướng dẫn thủ tục đăng ký thay đổi địa điểm thi tốt nghiệp THPT đối với các thí sinh đã đăng ký tham gia đợt 1 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại Hội đồng thi TPHCM, theo đó, thí sinh đã đăng ký dự thi tại Hội đồng thi TPHCM nhưng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 không thể về TPHCM dự thi vào các ngày 7 và 8/7 có thể chuyển đến dự thi ở Hội đồng thi nơi thí sinh đang cư trú. 

Và để hoàn tất thủ tục đăng ký, phụ huynh và thí sinh làm đơn, liên hệ Sở GD-ĐT nơi thí sinh dự kiến đăng ký thi để nhận được sự đồng ý tiếp nhận. Tất cả nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho thí sinh trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện tại.

VOH

Bình luận

Đọc Báo