Kháng thể giảm khi mắc Covid-19, nguy cơ trở nặng cao - Thời sự 17g 25/9/2022

(VOH) - Tin từ Bộ Y tế, thống kê tại một số cơ sở điều trị cho thấy số bệnh nhân mắc Covid-19 nặng tăng lên, tuy nhiên nhiều bệnh nhân nặng không tiêm hoặc chưa tiêm đầy đủ vắc-xin Covid-19.

Cụ thể như Khoa Hồi sức tích cực - Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương, cơ sở 2 hiện có hơn 40 bệnh nhân Covid-19 nặng đang điều trị, trong đó có khoảng 20% bệnh nhân nặng, nguy kịch chưa từng tiêm vắc xin Covid-19. Hay như tại khoa nhiễm D, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh, từ đầu tháng 9 đến nay điều trị trung bình mỗi ngày từ 30 đến 40 bệnh nhân mắc Covid -19, trong đó, số ca thở máy xâm lấn từ 4 đến 5 trường hợp. Phân tích các ca mắc Covid-19 nặng, Bác sĩ Nguyễn Thanh Phong – Trưởng khoa nhiễm D cho biết, hầu hết các ca phải thở máy ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới là bệnh nhân cao tuổi, đặc biệt có bệnh nhân lên đến hơn 90 tuổi. Và những bệnh nhân cao tuổi này lại không được tiêm vắc xin Covid-19.

Các bác sĩ khuyến cáo, với những người đã tiêm 2-3 mũi nhưng sau 6 tháng không tiêm nhắc lại thì nồng độ kháng thể giảm và khi mắc Covid-19 rất dễ diễn tiến nặng. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cũng đã đánh giá thế giới vẫn đang trong giai đoạn đại dịch và cảnh báo về những biến thể mới của virus SARS-CoV-2 có thể làm cho dịch Covid-19 trở nên phức tạp và gia tăng trở lại. Và vắc xin vẫn là biện pháp quan trọng trong phòng, chống dịch.

VOH

Bình luận

Đọc Báo