92% hồ sơ tiêm chủng Covid-19 đang được xác thực để được cấp hộ chiếu vắc xin-Thời sự 17g00 9/5/2022

Thông tin từ Sở Y tế TPHCM, thống kê trên địa bàn 310 phường, xã thuộc 22 quận, huyện và thành phố Thủ Đức đã gửi hơn 4,1 triệu hồ sơ xác thực để được cấp hộ chiếu vắc xin,chiếm tỷ lệ 92%

Thông tin từ Sở Y tế TPHCM cho biết, thống kê trên địa bàn 310 phường, xã thuộc 22 quận, huyện và thành phố Thủ Đức đã gửi hơn 4,1 triệu hồ sơ xác thực để được cấp hộ chiếu vắc xin, chiếm tỷ lệ 92%.

Trước đó, để bảo đảm quyền lợi của người dân được cấp giấy chứng nhận đã tiêm vắc xin và tiến đến cấp “Hộ chiếu vắc xin” khi tham gia tiêm chủng Covid-19, ngày 13/4, Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh đã có văn bản chỉ đạo tất cả các Trung tâm y tế, trạm y tế trên địa bàn thành phố khẩn trương triển khai “chiến dịch làm sạch dữ liệu tiêm chủng và triển khai chữ ký số xác nhận tiêm chủng”.

Theo đó, tất cả các Trung tâm Y tế, Trạm Y tế cần phải triển khai đồng loạt chữ ký số để xác nhận tiêm chủng cho người dân trên “Nền tảng quản lý tiêm chủng Covid-19”. Mặt khác, các dữ liệu tiêm chủng đã có cần được rà soát, làm sạch để cung cấp dữ liệu cấp “hộ chiếu vắc xin” cho người dân theo quy định.

Theo hướng dẫn, tất cả Trạm Y tế đã và đang khẩn trương lập danh sách đối tượng tiêm chủng Covid-19 thường trú trên địa bàn sai thông tin tiêm chủng chuyển tới công an xã, phường, thị trấn để thực hiện đối chiếu, xác thực, cập nhật, bổ sung thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Bình luận

Đọc Báo