Bộ Y tế gia hạn yêu cầu 13 tỉnh, thành nhận vaccine Covid-19 - Thời sự 17g00 3/6/2022

(VOH) - Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đề nghị hạn đến ngày 3/6 các địa phương phải nhận vaccine.

Từ báo cáo của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương về tiến độ tiêm vắc xin của 63 tỉnh, thành, thống kê có 13 tỉnh, thành phố từ chối nhận vaccine, xin điều chuyển vaccine đi địa phương khác và chưa đến nhận vaccine đã được phân bổ.

Liên quan đến vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đề nghị hạn đến ngày 3/6 các địa phương phải nhận vaccine. Nếu trong trường hợp địa phương nào không nhận, Thứ trưởng đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh có văn bản cam kết đến Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế, ghi rõ hết đối tượng tiêm, không nhận vaccine nữa, nếu để xảy ra dịch bùng phát thì địa phương sẽ chịu trách nhiệm.

Về công tác tiêm ngừa vaccine, trong thời gian qua, Bộ Y tế đã có hàng loạt công điện, văn bản, hướng dẫn, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19, tuy nhiên tiến độ tiêm mũi 3, mũi 4 và tiêm cho trẻ từ 5 - dưới 12 tuổi đang chậm lại.

Cũng thông tin từ Bộ Y tế cho biết, số ca Covid-19 mắc mới, số ca nặng, số tử vong có xu hướng giảm mạnh tại hầu hết các tỉnh, thành phố, hiện ghi nhận hơn 1.000 ca mắc mới mỗi ngày, riêng 5 ngày liên tiếp gần đây chỉ ghi nhận 0-1 ca tử vong trên toàn quốc và chỉ còn hơn 50 ca nặng đang điều trị. Số ca mắc mới Covid-19, ca nặng và tử vong ở nước ta thời điểm này đều giảm mạnh, thấp nhất trong khoảng 11 tháng qua.

Nhất Hương

Bình luận

Đọc Báo