Đây được xem là một phần nền tảng của đô thị thông minh khi đã chính thức nhận phản hồi của người dân về sự cố hạ tầng trên địa bàn.
Cùng với sự chuyển động chung của nhiều ngành, nhiều lĩnh vực trên địa bàn Thành phố, thời gian qua, việc tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật tại TPHCM ngày càng được mở rộng, nâng cấp theo hướng thiện đại, tối ưu nhất, tích hợp những giải pháp “thông minh nhất”, giúp người dân có thể dễ dàng thông báo, theo dõi và nắm bắt các thông tin về tiến trình xử lý sự cố của các cơ quan, ban ngành liên quan. Quy trình này cũng giúp các đơn vị tiến hành khắc phục những sự cố một cách nhanh nhất, chính xác, giúp giảm thiểu đến mức thấp nhất các thiệt hại do sự cố gây ra. Ghi nhận về hiệu quả bước đầu từ Tổng đài tiếp nhận và xử lý sự cố 1022