Thức tỉnh đi những mê muội! - Thời sự 05g30 7/7/2018

(VOH) - Vụ việc ném trái nổ vào công an phường 12, quận Tân Bình xảy ra vào 14 giờ 30 phút ngày 20/6 được nhận định là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, mang tính chất khủng bố, lực lượng công an TPHCM.

Những thành viên tinh nhuệ, có kinh nghiệm điều tra phá án đã được tung ra bằng mọi cách nhanh chóng xác định manh mối, lần tìm từ những dấu vết dù nhỏ nhất để kịp thời đưa các đối tượng gây án ra ánh sáng mang lại bình yên cho người dân TP. Và chỉ trong thời gian ngắn, vụ án đã được phá trong niềm vui mừng khôn xiết của người dân Thành phố nói riêng, cả nước nói chung.

Vụ án này cũng đã cho thấy, tội phạm khủng bố đang bắt đầu manh nha hoạt động và chúng sẽ vẫn còn “ủ mưu” rình rập để ra tay khi có thời cơ, do vậy mọi người dân cần hết sức tỉnh táo, tuyệt đối không tiếp tay cho loại tội phạm mà cả thế giới đều lên án.

Công an TPHCM vừa lập chiến công xuất sắc trong phá án nhanh chóng tìm ra nhóm kín với kẻ cầm đầu khủng bố đứng sau vụ ném trái nổ vào trụ sở công an Phường 12, Quận Tân Bình. Bước đầu, cơ quan điều tra đã khởi tố 7 đối tượng về tội “chống phá chính quyền nhân dân” và “mua bán trái phép vật liệu nổ”.

Một lần nữa cho thấy, sự tinh nhuệ, sắc bén của lực lượng công an nhân dân cộng với sự giúp sức tích cực từ phía quần chúng nhân dân thì không một tội phạm nào có thể lẩn trốn được.

Vụ án này cũng cảnh báo những ai thiếu ý thức hoặc ý thức chính trị kém, tư tưởng mơ hồ, thiếu bản lĩnh trong cuộc sống, chạy theo những ảo tưởng của bọn xấu rêu rao trên mạng xã hội thì rất dễ làm “con mồi béo” cho bọn xấu lợi dụng.

Cụ thể bằng chứng đã rõ, đó là đối tượng Nguyễn Khanh sinh 1964, ngụ xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai – đối tượng chủ mưu, trực tiếp tổ chức vụ khủng bố ném trái nổ vào công an phường 12, quận Tân Bình, chỉ vì lý do Khang đã được các đối tượng phản động lưu vong ở nước ngoài hứa hẹn sẽ phong cho chức danh này nọ ở Đồng Nai – chỉ vậy mà Khanh đã bất chấp luật pháp, lôi kéo cả con ruột của mình vào tham gia khủng bố để rồi hai cha con đều phải trả giá cho hành động xấu xa, phản quốc của mình.

Một hành động không có trong truyền thống giống nòi của người Việt Nam. Bởi sống trên đời này có ai đành quay lưng lại với nơi mình đã sinh ra, lớn lên và trưởng thành với tình làng nghĩa xóm, với quê hương đất nước, với tình dân tộc, hành động đó chỉ dành cho những kẻ mất nhân tích, những kẻ phản bội giống nòi. Rồi đây, pháp luật sẽ điều chỉnh nghiêm khắc hành động mà chúng đã gây ra.

Qua tìm hiểu thì từ năm 2013, Nguyễn Khanh đã bắt đầu thể hiện sự chống đối với cơ quan chức năng trong lần y phản đối về một dự luật và từ đó Khanh đã trở thành “con mồi” của các tổ chức phản động, lưu vong để y tham gia vào tổ chức khủng bố có tên Triều đại Việt Nguyễn.

Gần đây dưới sự vận động kêu gọi lôi kéo của tổ chức lưu vong này, đối tượng Nguyễn Khanh bắt đầu kêu gọi lôi kéo, thành lập nhóm kín để chế tạo trái nổ dự định sau khi tấn công công an phường 12 này sẽ tiếp tục thực hiện ở những mục tiêu khác.

Nguy hiểm hơn, trong quá trình phá án, truy bắt các đối tượng này, lực lượng công an cũng đã thu giữ 8 trái nổ đã chế tạo hoàn chỉnh và khoảng 10kg thuốc nổ TNT đây là những vật liệu mà các đối tượng dự định dùng làm phương tiện gây ra các vụ khủng bố tiếp theo. Nếu không kịp thời phá án, bắt nhóm đối tượng này thì hậu quả xảy ra sẽ khôn lường.

Chính vì vậy mà Lực lượng Công an TPHCM đã phối hợp cùng các tỉnh thành bạn là Đồng Nai, Đắk Nông nhanh chóng phá án như một kỳ tích. Việc công an Thành phố phá án nhanh bằng tất cả tâm sức, cộng thêm vào đó là sức mạnh từ cánh tay nối dài của quần chúng nhân dân đã góp phần nhanh chóng đưa bọn tội phạm “sa lưới” chỉ trong thời gian ngắn.

Có thể nói, cùng với việc dùng trái nổ để khủng bố chúng còn sử dụng mạng xã hội Youtube, Faecbook… đăng tải, bàn luận, xuyên tạc chủ trương, chính sách nhằm mục đích gây hoang mang cho người tiếp cận những thông tin này, lôi kéo người nhẹ dạ, cả tin tụ tập tuần hành gây rối, kích động biểu tình, gây rối phá hoại, gây mất ổn định an ninh trật tự lâu dài, gây hoang mang trong dư luận trên địa bàn Thành phố.

Bài học từ câu chuyện về lòng tin mê muội của đối tượng Nguyễn Khanh sẽ là hồi chuông cảnh tỉnh cho những ai thiếu ý thức chính trị, không cảnh giác trước mưu đồ phá hoại của bọn chúng, cũng như bị lực lượng bên ngoài tác động, dụ dỗ để thực hiện hành động mà cả thế giới đều lên án.

Rồi đây, nhóm đối tượng này sẽ phải chịu sự trừng trị thích đáng của pháp luật.

Qua vụ án này cũng cho thấy một điều rất đỗi nhân văn, cao đẹp của lòng yêu nước. Biết bao người dân vì mảnh đất “chôn nhau cắt rốn” của mình, bằng tất cả niềm tin với Đảng, với nhân dân, với đồng bào thân yêu đã luôn sát cánh hỗ trợ thông tin cùng lực lượng công an ngày đêm nhanh chóng tìm ra thủ phạm.

Hơn bao giờ hết, chính từ những vụ việc như thế này mới thấy tinh thần dân tộc với chính nghĩa lúc nào cũng phải thắng hung tàn. Yêu nước đó là chúng ta phải thể hiện được từ nghĩa cử, hành động lẫn lời nói góp phần dựng xây đất nước tốt đẹp, hàng chục triệu trái tim Việt Nam đã, đang và luôn hòa cùng một nhịp đập vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

VOH

Bình luận

Đọc Báo