Hoạt động tình nguyện của giới trẻ vì cộng đồng ngày càng lan tỏa - Thời sự 11g00 14/12/2018

(VOH) - Tổ chức và tham gia hoạt động tình nguyện là nhu cầu tinh thần của giới trẻ. Trong thời gian qua các hoạt động tình nguyện luôn được giới trẻ tích cực tham gia và ngày càng lan tỏa.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, hoạt động tình nguyện luôn được giới trẻ tích cực tổ chức và tham gia thông qua những dự án, chương trình thiết thực chăm lo cho các đối tượng khó khăn. Những việc làm ý nghĩa, những hành động dù nhỏ đã góp phần làm cho cuộc sống tươi đẹp hơn, các hoạt động tình nguyện với sức hút từ sự hưởng ứng, đồng hành của toàn xã hội. Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố đã phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội thanh niên thành phố tổ chức Ngày hội quốc tế những người tình nguyện với nhiều hoạt động ý nghĩa như hoạt động “Tiếp sức người bệnh”, chương trình “Nhận heo đất – Chia sẻ yêu thương”, “Gắn kết tình nguyện”, Hội thu tập trắng, Ngày hội chụp ảnh chân dung cho mọi người, Hội chợ trao gửi yêu thương...

Sinh viên Đỗ Thị Khánh Hòa - Trường Đại học Tài chính Marketing bày tỏ: "Tổ chức một số hội trại, bán hàng gây quỹ của các bạn sinh viên tình nguyện đến từ nhiều trường đại học khác nhau, đây là những hoạt động rất có ý nghĩa đối với các bạn sinh viên, ngoài ra còn có sự tham gia của các tổ chức tình nguyện khác, là cơ hội để chúng tôi có thể giao lưu học hỏi được nhiều bài học và hoạt động bổ ích".

Trong năm 2018, hoạt động của các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện đã tạo nên hình ảnh đẹp về tuổi trẻ, có sức lan tỏa trong cộng đồng. Đội trưởng Đội công tác xã hội Trường Cao đẳng Xây dựng TPHCM Nguyễn Vinh Hưng cho hay, năm qua thực hiện được nhiều chương trình tình nguyện, tiêu biểu như mùa hè xanh, tiếp sức mùa thi, đồng hành cùng tân sinh viên, trung thu cho em, xuân tình nguyện và tiếp đến là noel cho những người vô gia cư trên địa bàn thành phố, phong trào bảo vệ môi trường thành phố xanh – sạch – đẹp kêu gọi người dân bảo vệ môi trường nơi công cộng: "Một năm 2018 vừa qua, thì đội công tác xã hội trường Cao đẳng xây dựng TPHCM nhận được bằng khen của Hội Liên hiệp Thanh niên trong công tác tình nguyện vì cộng đồng, thì đây là thành quả của cả một tập thể đội cho nên là cảm xúc rất hạnh phúc, cũng giống như lấy đó làm động lực cho năm 2019 chúng tôi sẽ cố găng hơn để lan tỏa nhiều hơn. Năm 2019 ngoài những chương trình thường niên của đội thì chúng tôi sẽ đẩy mạnh chương trình hướng đến cộng đồng về bảo vệ môi trường hơn vì thành phố xanh – sạch – đẹp, thì chúng tôi lấy đó là định hướng cho năm 2019 và chúng tôi sẽ đẩy mạnh các chương trình vì bảo vệ môi trường hơn".

Anh Ngô Minh Hải – Phó Bí thư Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố cho biết, thực hiện Chỉ thị của Ban Thường vụ Thành ủy về tham gia cuộc vận động “Người dân thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước” và tiếp tục triển khai chương trình “Môi trường xanh – Nếp sống xanh” với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng văn minh, mỹ quan đô thị: "Năm 2018 tiếp tục phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên Thành phố tổ chức Ngày hội Quốc tế những người tình nguyện lần 6 với chủ đề “Tình nguyện vì Thành phố Văn minh – Sạch đẹp – An toàn”. Trong đó tập trung tổ chức thực hiện các hoạt động tình nguyện bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống văn minh, mỹ quan đô thị như tập huấn phân loại rác tại nguồn tại các điểm dân cư, ký kết xây dựng công viên không rác, ra quân tuyên truyền không xả rác ra đường và kênh rạch, hạn chế sử dụng rác thải nhựa, trưng bày và hướng dẫn thực hiện sản phẩm tái chế… Bên cạnh đó, Ban Thư ký Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố phát động hoạt động chăm lo Tết Kỷ Hợi 2019 với mong muốn là cầu nối phát huy sự cộng hưởng, tính xung kích của các câu lạc bộ, đội, nhóm, các tình nguyện viên trong tổ chức các chương trình, hoạt động thiết thực, ý nghĩa mang mùa xuân đến cho mọi người".

Bên cạnh các hoạt động tình nguyện, với những đóng góp của các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện trong năm 2018, Ban Thư ký Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố đã tuyên dương 35 đơn vị có thành tích xuất sắc trong tổ chức và tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Trong năm 2019, năm Thanh niên tình nguyện, Ban Thư ký Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố mong muốn các đơn vị tiếp tục nỗ lực, sáng tạo, mở rộng phạm vi, nâng cao chất lượng hoạt động, đồng thời tích cực tham gia đóng góp ý kiến, hiến kế cho phong trào tình nguyện chung của thành phố và cả nước.

Bá Nam

Bình luận

Đọc Báo