Giữ vững trận địa tư tưởng của Đảng trong LLVT TP – Thời sự 5g30 23/10/2018

(VOH) – Đảng ủy – Bộ Tư lệnh thành phố TP đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức quán triệt, thực hiện nghiêm NQTW 4 (khóa XII) và coi đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, cấp bách của toàn LLVT TP

Ý thức được vị trí, vai trò của thành phố Hồ Chí Minh đối với Quân khu, khu vực phía Nam và cả nước, Đảng ủy – Bộ Tư lệnh Thành phố xác định để hoàn thành tốt chức năng nhiệm vụ được giao, cần phải lãnh đạo xây dựng các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt các mục tiêu, chỉ tiêu cả về xây dựng lực lượng, phương tiện và trình độ kỹ chiến thuật, nhưng trước hết phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng. Chính vì vậy, ngay sau khi Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) được ban hành, Đảng ủy – Bộ Tư lệnh thành phố đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức quán triệt, thực hiện nghiêm Nghị quyết và coi đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, cấp bách của toàn lực lượng vũ trang thành phố.

Tại Trung đoàn Gia Định, Đảng ủy, Ban chỉ huy Trung đoàn đã xác định rõ mô hình “Nêu cao trách nhiệm - Giữ nghiêm kỷ cương - Chấn chỉnh phong cách” trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và quần chúng để lãnh đạo thực hiện trong toàn Đảng bộ. Cùng với việc thực hiện có hiệu quả mô hình của Trung đoàn, đối với các cơ quan đơn vị đã xuất hiện nhiều cách làm hay, năng động, sáng tạo như: mô hình “Đơn vị 4 tự giác” của Đại đội Bộ binh 6, “Đơn vị 3 tốt” của Đại đội 18 Thông tin, “Đơn vị 4 không” của Đại đội 20 Trinh sát...  Qua đó đã mang lại hiệu quả thiết thực, tạo chuyển biến rõ nét về tình hình các mặt của Trung đoàn.

Thiếu tá Lê Duy Vũ, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trung đoàn Gia Định cho biết thêm: “Đặc biệt trong thời gian gần đây, các thế lực thù địch thường xuyên tập trung chống phá bằng nhiều hình thức, trong đó có mạng xã hội, diễn biến về tư tưởng rất mau lẹ. Do vậy bên cạnh những hình thức quản lý thông thường thông qua sinh hoạt, học tập, công tác thì chúng tôi còn nắm thêm việc sử dụng mạng xã hội của đội ngũ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp. Chúng tôi đã tổ chức thống kê việc sử dụng thiết bị di động thông minh của đội ngũ cán bộ, sĩ quan; thứ hai là nắm tài khoản tham gia mạng xã hội, thông qua đó cán bộ chỉ huy các cấp đều nắm được sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp cấp dưới sử dụng mạng xã hội như thế nào và cũng kịp thời chấn chỉnh một số trường hợp.”

Ngoài ra, Đảng ủy – Ban chỉ huy Trung đoàn Gia Định còn tập trung định hướng tư tưởng, lập trường chính trị của đội ngũ đảng viên trẻ ngay từ bước đầu tổ chức học tập quán triệt và triển khai thực hiện. Tổ chức phát thanh hàng ngày về những hiệu quả, chuyển biến tích cực, những điển hình tiên tiến trong thực hiện nhiệm vụ trên hệ thống phát thanh nội bộ của Trung đoàn.

Thiếu tá Nguyễn Thành Trung – Phó Chủ nhiệm chính trị Trung đoàn Gia Định, Bộ Tư lệnh TPHCM, cho biết: ”Đoàn cơ sở đã tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua “Thanh niên Trung đoàn Gia Định rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo, đoàn kết, quyết thắng”; phong trào “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Trong quá trình tổ chức thực hiện, BCH Đoàn Cơ sở đã hướng dẫn, triển khai cho các Liên Chi đoàn và Chi đoàn thực hiện tốt việc góp ý trực tiếp cho các tổ chức Đảng và Đảng viên; phát huy tính đấu tranh tự phê bình và phê bình, thẳng thắn, trung thực, kiên quyết đấu tranh với những nhận thức lệch lạc và hành động sai trái. Tổ chức Đoàn và đoàn viên thanh niên trong Đoàn cơ sở đăng ký quyết tâm thực hiện thắng lợi các Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp sát với tình hình thực hiện nhiệm vụ của đơn vị và từng cá nhân.”

Một trong những cách làm hiệu quả nữa chính là lực lượng vũ trang thành phố đã phát huy hiệu quả hoạt động của nhà truyền thống, phòng Hồ Chí Minh, hệ thống tủ sách pháp luật, bản tin nội bộ; thường xuyên tổ chức ngày hội sách, qua đó cung cấp kịp thời thông tin chính thống, những nguồn tri thức mới góp phần nâng cao nhận thức chính trị, củng cố niềm tin cho cán bộ chiến sĩ. Đặc biệt, thời gian qua, hầu hết các đơn vị trong Lực lượng vũ trang thành phố đều duy trì thành nề nếp, phát huy được hiệu quả của “Ngày sinh hoạt chính trị, văn hóa, tinh thần” kết hợp với “Ngày pháp luật”.

Dân quân Thường trực Ban Chỉ huy quân sự quận 1 Nguyễn Thanh Đạt cho biết thêm:”Không khí buổi sinh hoạt rất vui tươi, giúp cho tôi cảm thấy kiến thức mà người chỉ huy truyền đạt đến cho chúng tôi tốt hơn. Qua đó giúp tôi hiểu thêm về tình hình chính trị, an ninh của cả nước, thành phố và thế giới. Đó là những kiến thức mà theo tôi nghĩ mỗi người chiến sĩ như chúng tôi đều phải nên biết.”

Song song đó, qua trao đổi, đối thoại giữa cấp trên và cấp dưới, cán bộ với chiến sĩ đã kịp thời cung cấp thông tin về một số âm mưu, thủ đoạn, phương thức tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước, Quân đội và Công an trên mạng xã hội của các thế lực thù địch. Từ đó nâng cao cảnh giác cách mạng trong nhận diện và tuyên truyền quần chúng nhân dân không bị ảnh hưởng bởi âm mưu thâm độc.

Đại úy Hồ Xuân Tuyển – Chính trị viên Phó Ban Chỉ huy quân sự huyện Củ Chi, nhấn mạnh: “Đảng ủy – Ban chỉ huy quân sự huyện Củ Chi đã tích cực, chủ động quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ có nhận thức sâu sắc về tác động của các trang mạng xã hội, và đặc biệt nhận thức rõ đâu là cái đúng, cái sai, đâu là những trang chính thống, đâu là những trang xấu độc. Ngoài ra, Đảng ủy – Ban chỉ huy cũng chủ động xây dựng kế hoạch và quy chế phối hợp với Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Đài truyền thanh, lực lượng công an huyện, đồng thời chủ động trong hoạt động phối hợp tuyên truyền về những quan điểm, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.”

Bằng những việc làm thiết thực, thể hiện quyết tâm chính trị và vai trò tiên phong, gương mẫu đi đầu của Lực lượng vũ trang trong việc quán triệt, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), chỉ sau một thời gian ngắn, công tác xây dựng Đảng, xây dựng Lực lượng vũ trang thành phố đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, làm cho mọi cán bộ, chiến sĩ nhận thức sâu sắc chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối quan điểm và nguyên tắc của Đảng, nhận thức rõ vinh dự và trách nhiệm của “Bộ đội Cụ Hồ”. Để từ đó làm cho mọi cán bộ, chiến sĩ  Lực lượng vũ trang thành phố luôn vững mạnh về chính trị, tư tưởng, làm nòng cốt cùng toàn dân phòng chống có hiệu quả chiến lược “diễn biến hoà bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, đấu tranh giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng và bảo vệ thành phố mang tên Bác.

Quỳnh Anh

VOH

Bình luận

Đọc Báo