Diễn đàn Liên Nghị viện Châu Á – Thái Bình Dương họp phiên toàn thể- Thời sự 11 giờ ngày 19/1/2018

(VOH)-Tại Hội trường Diên Hồng, Hà Nội đã diễn ra phiên khai mạc Hội nghị thường niên Diễn đàn Liên Nghị viện Châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 26 (APPF 26).

Tham dự buổi lễ có Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Liên minh Nghị viện thế giới Gabriela Cuevas Barron; Chủ tịch Quốc hội Fiji - Chủ nhà của APPF 25 Jiko Luveni; Trưởng đoàn Nghị viện Nhật Bản - đại diện Chủ tịch danh dự APPF Takuji Yanagimoto; Tổng thư ký Liên minh Nghị viện thế giới Martin Chunong; các vị Chủ tịch, Phó chủ tịch cùng các đoàn đại biểu nghị viện các nước thành viên APPF và các nước quan sát viên APPF.

Với tư cách là Chủ tịch Diễn đàn Liên Nghị viện Châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 26, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, Hội nghị này diễn ra trong bối cảnh kinh tế khu vực và thế giới đang phục hồi, song vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro về trung và dài hạn. Các cuộc xung đột, căng thẳng khu vực tiếp tục đặt ra những thách thức nghiêm trọng đối với sự ổn định và hòa bình, an ninh trong toàn khu vực. Những vấn đề an ninh phi truyền thống như biến đổi khí hậu, khủng bố, dịch bệnh... tiếp tục thách thức sự phát triển bền vững của từng quốc gia và chất lượng cuộc sống của người dân. Một trong những mục tiêu phấn đấu chính của Hội nghị là xây dựng một Tầm nhìn mới trong giai đoạn tiếp theo sau 25 năm hình thành và phát triển của APPF, bám sát chủ đề của Hội nghị APPF-26 lần này là “Quan hệ đối tác nghị viện vì hòa bình, sáng tạo, tăng trưởng bền vững”.

 

VOH

Bình luận

Đọc Báo