Đêm tôn vinh danh các nghệ sĩ xiếc thành phố - Thời sự 5 giờ 30 08/07/2018

(VOH) - Tối 7/7, nghệ sĩ xiếc nhiều thế hệ  của TPHCM đã hội ngộ cùng nhau tại Nhà hát TP  trong một chương trình  giao lưu, tôn vinh đầy ý nghĩa do Sở Văn hóa và thể thao TP tổ chức.

Đây là lần đầu tiên có 1 chương trình vinh danh dành riêng cho nghề  xiếc, một công việc mà ở đó ngoài sự gian nan, khổ luyện còn là sự hy sinh và hiểm nguy.

Trong bối cảnh sân khấu cả nước gặp không ít khó khăn, bên cạnh những thách thức về giao lưu và hội nhập văn hoá quốc tế ngày càng nhiều, nhưng các nghệ sĩ xiếc đã luôn  chủ động tìm tòi, đổi mới, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành nghệ thuật xiếc của thành phố, đáp ứng được nhu cầu thưởng thức của công chúng trong nước cũng như nâng  vị thế của xiếc Việt Nam trên đấu trường quốc tế với rất nhiều giải thưởng lớn.

Trong chương trình, khán giả được lắng nghe những chia sẻ đầy xúc động của NSƯT Phi Vũ, NSƯT Bích Liên, anh em NSƯT Giang Quốc Cơ - Giang Quốc Nghiệp, nghệ sĩ Trịnh Thắng, Phương Đông... về những gian nan, những nhọc nhằn và hiểm nguy của nghề.

Vừa bị chấn thương rất nặng cách đây 3 ngày,  nhưng đêm qua nghệ sĩ trẻ Nhã Hiếu đã có màn biểu diễn đầy thăng hoa trong tiết mục mà độ khó là rất cao.

Dịp này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND TPHCM đã tặng Bằng khen cho NSƯT Quốc Cơ và NSƯT Quốc Nghiệp; Sở Văn hoá - Thể thao TPHCM tặng giấy khen cho 2 diễn viên Trần Ngọc Bảo và Nguyễn Minh Tiến đã đạt huy chương đồng tại Liên hoan xiếc quốc tế tại Mông Cổ.   Chương trình như là một sự ghi nhận cho những  cống hiến cũng như để tri ân các thế hệ nghệ sĩ xiếc tài năng của thành phố, đồng thời giới thiệu một lứa nghệ sĩ mới đầy tiềm năng, nối tiếp các nghệ sĩ đi trước tiếp tục học tập, rèn luyện để có thể tạo nên những dấu ấn riêng với sân khấu trong nước và quốc tế, mang vinh quang về cho xiếc Việt Nam.

NSƯT Bích Liên đã từng nghĩ mình sẽ phải bỏ nghề vì bị chấn thương rất nặng, nhưng tình yêu nghề  quá lớn nên chỉ sau 4 tháng chị đã trở lại sàn diễn.

Với những nỗ lực không ngừng, những lao động nghệ thuật không mệt mỏi, các nghệ sĩ xiếc của thành phố đã vẽ nên bức tranh vô cùng sinh động cho bộ môn này, góp phần khẳng định vị thế của xiếc trong lòng công chúng cũng như  trên đấu trường quốc tế.

Ngọc Thu

Bình luận

Đọc Báo