Đào tạo nghề lao động nông thôn, một nhiệm vụ hai mục tiêu - Thời sự 5g30 5/9/2018

(VOH) - Đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn TP” là kế hoạch được UBND TPHCM hướng tới nhằm hai mục tiêu tạo nguồn cung nhân lực đồng thời góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Đây cũng được xem như một “đòn bẩy” quan trọng để thực hiện xây dựng nông thôn mới tại khu vực 5 huyện ngoại thành. UBND TPHCM đã ban hành Quyết định “Kế hoạch Đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn TP năm 2018”. Theo mục tiêu kế hoạch đặt ra, trong năm 2018, TP đào tạo nghề cho 10.500 lao động nông thôn gồm trên 2.500 người học nghề nông nghiệp và khoảng 8.000 người học nghề phi nông nghiệp. Tổng kinh phí thực hiện chương trình từ ngân sách nhà nước dự kiến là hơn 38 tỷ đồng với mục tỷ  lệ có việc làm sau đào tạo hơn 80%. Quyết định này của UBND TP nhằm hai mục tiêu tạo nguồn cung nhân lực đồng thời góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. Theo đó, đây cũng được xem như một “đòn bẩy” quan trọng để thực hiện xây dựng nông thôn mới tại khu vực 5 huyện ngoại thành.

Đài TNND TPHCM thực hiện tọa đàm với chủ đề “Đào tạo nghề lao động nông thôn, một nhiệm vụ hai mục tiêu” với sự tham dự của các vị khách mời: Ông Nguyễn Văn Lâm – Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP; ông Trần Ngọc Hổ - Phó Giám đốc Sở NN và PTNT TP; ông Nguyễn Hữu Tính – Phó Giám đốc Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân TP.

 

VOH

Bình luận

Đọc Báo