Dân vận khéo-việc gì cũng thành công - Thời sự 5h30 15/10/2017

​​​​​​​(VOH) -  Phong trào thi đua “Dân vận khéo” được Thành phố chú trọng triển khai thực hiện trong 10 năm qua. Phong trào là biện pháp thiết thực để đẩy mạnh công tác dân vận của hệ thống chính trị

Từ phong trào này đã xuất hiện nhiều mô hình hay, phát huy tác dụng tốt, tạo sức lan tỏa sâu rộng, góp phần vận động quần chúng nhân dân tham gia phát triển kinh tế - xã hội; củng cố và xây dựng hệ thống chính trị các cấp, nhất là ở cơ sở ngày càng vững mạnh.

Ảnh minh họa: Internet

Ghi sâu và thực hiện tốt phong cách “tin dân, trọng dân, hiểu dân, học dân, dựa vào dân, có trách nhiệm với dân” của Bác Hồ kính yêu, những cán bộ làm công tác dân vận đã thể hiện trách nhiệm và nhiệt huyết của mình trong công việc làm cầu nối giữa Đảng, chính quyền và nhân dân.

Vận động nhân dân đồng lòng thực hiện nếp sống văn minh đô thị, nếp sống văn hóa ở khu dân cư, bà Đỗ Bích Liên, Bí thư chi bộ 4A, Trưởng ban Mặt trận khu phố 4 phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức cho biết: qua việc nỗ lực vận động nhân dân ở khu phố đến nay đã thực hiện hiến đất mở hẻm, nâng cấp và bê tông hóa được 80% các tuyến hẻm trên địa bàn. Từ sự vận động nhân dân đồng lòng, hiệp lực thực hiện nếp sống văn minh đô thị, nếp sống văn hóa ở khu dân cư, năm 2016 một hộ dân hiến đất làm đường trị giá hơn 2 tỷ đồng và năm 2017 một hộ dân khác hiến đất trị giá hơn 500 triệu đồng để làm đường. Có được kết quả đó là một quá trình vận động lâu dài, kiên trì và thuyết phục, nắm bắt tâm tư nguyện vọng nhân dân của người làm công tác dân vận. Kết quả mang lại không chỉ là niềm vui của người cán bộ dân vận, mà còn là niềm tin của người dân vào các cấp chính quyền trong việc đem lại lợi ích của người dân.

Để đạt được kết quả đó, bà Đỗ Bích Liên, cho rằng: “Việc chúng tôi vận động nhân dân để nhân dân cùng với mình chung tay góp sức để xây dựng khu phố đó là sự đồng tình ủng hộ của người dân, các mạnh thường quân, đồng thời cũng là sự quan tâm nhiệt tình hỗ trợ đoàn kết thống nhất của các tổ chức đoàn thể ở khu phố, tạo cho chúng tôi cùng với người dân, làm cho người dân tin và tin vào người dân”.

Nhằm giúp người dân nâng cao ý thức trong việc bảo vệ rừng, ông Vũ Đức Thắng -Đội trưởng Đội Bảo vệ rừng đội Lôi Giang – Xí nghiệp Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong đã trực tiếp lãnh đạo Đội Bảo vệ rừng Lôi Giang thường xuyên tuyên truyền bằng hình thức tuyên truyền miệng về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, tổ chức tuần tra, kiểm tra bảo vệ rừng. Nhờ vậy trong năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017, không để xảy ra các vụ vi phạm tài nguyên rừng, thực hiện tốt công tác phòng, chống cháy rừng, công tác phòng chống lụt bão, triều cường, kết hợp vừa kiểm tra vừa nhắc nhở chấp hành các quy định của Nhà nước về bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy. Ông Vũ Đức Thắng, cho biết: “Phối hợp với công an xã, trạm kiểm lâm đi đến từng nhà dân, hộ dân, tổ nhân dân, các ấp để vận động người dân không chặt phá rừng, tham gia giữ rừng, không đốt rừng, lấn chiếm đất rừng, bảo vệ động vật hoang dã,  giúp chung tay với đội cùng bảo vệ rừng, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Cảm thông với hoàn cảnh mưu sinh kiếm sống xa nhà, bà Nguyễn Thị Thu Tuyết-Chủ nhà trọ khu phố 1, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức đã chân tình giúp đỡ, bảo bọc những công nhân ở trọ như con cháu trong nhà. Bà không chỉ làm tốt công tác vận động các chủ nhà trọ khác cùng chăm lo cho đời sống của công nhân như không tăng nhà trọ, mà còn ra sức vận động người ở trọ chung tay xây dựng nếp sống văn hóa tại khu dân cư, xây dựng khu nhà trọ an toàn, văn minh.

Với những nỗ lực của mình, năm 2011 bà Nguyễn Thị Thu Tuyết vinh dự là chủ nhà trọ đầu tiên được kết nạp Đảng. Đồng thời, chính tấm lòng nhân hậu, sự gương mẫu đi đầu và cách làm hay với những việc làm thiết thực ý nghĩa, nhà trọng của gia đình bà 3 năm liền đạt danh hiệu “nhà trọ văn hóa”. Theo bà Nguyễn Thị Thu Tuyết để làm tốt công tác dân vận ở cơ sở, người làm công tác dân vận cần phải: “Người cán bộ dân vận phải là người có tâm huyết, có tinh thần trách nhiệm cao, điều trước tiên là phải gần dân, đi sâu sát với dân, phải nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, bức xúc của người dân. Người làm công tác dân vận phải nói được làm được, nói ít làm nhiều, không hứa suông với nhân dân, phải tạo được lòng tin trong nhân dân, từ đó người dân mới thấu hiểu được, có động lực giúp đỡ công việc mình được trôi chảy và hoàn thành hơn”.

Với những việc làm bình dị trong cuộc sống hằng ngày, những điển hình tiêu biểu trong công tác dân vận luôn có mặt ở khắp mọi nơi. Ở họ luôn có nhiệt tình, tâm huyết, mang đến nguồn sức mạnh to lớn cùng với nhân dân, xây dựng và phát triển TPHCM văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Từ phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã giáo dục cán bộ, đảng viên, xây dựng mối quan hệ máu thịt, là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân, góp phần làm chuyển biến và nâng cao tinh thần, ý thức, trách nhiệm và phong cách làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Mỗi người cán bộ, đảng viên phải thực hiện đúng phương châm: “trọng dân, gần dân và có trách nhiệm với dân”, để vượt qua mọi khó khăn, thách thức như Bác Hồ khẳng định: "Lực lượng của dân rất to. Việc dân vận rất quan trọng. Dân vận kém thì việc gì cũng kém, dân vận khéo thì việc gì cũng thành công".

Minh Hiệp

VOH Online

Bình luận

Đọc Báo