Bông lúa vàng sẽ toả sáng - Thời sự 11 giờ 16/12/2017

(VOH) - Hội thi Giọng ca cải lương giải Bông lúa vàng lần thứ 12 diễn ra từ tháng 7 năm 2017 do Đài TNND TPHCM tổ chức đã trải qua 4 vòng thi là Chất giọng, Hơi điệu, Phong cách và Cảm xúc

Trải qua 4 vòng thi đầy thử thách, Hội đồng giám khảo đã chấm chọn ra 6 thí sinh xuất sắc nhất để góp mặt trong buổi  thi chung kết xếp hạng. Vòng thi tài năng Bông lúa vàng sẽ diễn ra vào 14 giờ chiều nay 16/12 tại Nhà hát VOH. Trước giờ diễn ra vòng thi này, phóng viên Minh Tâm ghi nhận cảm xúc, sự chuẩn bị của các thí sinh, mời quí vị và các bạn cùng theo dõi:

Hội thi Giọng ca cải lương giải Bông lúa vàng lần thứ 12 diễn ra trong gần 6 tháng qua với nhiều thí sinh, đó là những trải nghiệm khó quên đầy cảm xúc, hồi hộp, thăng hoa, vỡ òa niềm vui và có cả những luyến tiếc. Năm nay, thí sinh được dự thi trong một không gian hoành tráng, sang trọng với dàn âm thanh, ánh sáng được đầu tư của sân khấu Nhà hát VOH, đã giúp nhiều giọng ca tỏa sáng.

Bốn vòng thi vừa qua, từ 60 thí sinh, Hội đồng giám khảo đã chọn 36 thí sinh vào vòng thi phong cách và cảm xúc Bông lúa vàng. Sau 2 vòng thi này đã xác định được 6 thí sinh vào  vòng chung kết xếp hạng Tài năng Bông lúa vàng vào chiều nay, đó là:  Thí sinh Võ Thị Phương Thúy đến từ  Thành phố Cần Thơ; Phan Thị Mai Phương ở An Giang;  Huỳnh Văn Tánh đến từ Long An; Nguyễn Thị Thanh Nga đến từ Tiền Giang; Nguyễn Thị Mỹ Tiên đến từ Hậu Giang và Trần Thị Mỹ Dung đến từ Long An.

Ngoài 6 thí sinh lọt vào vòng chung kết xếp hạng để tranh thứ hạng cao nhất, Ban tổ chức còn trao giải thí sinh Chất giọng đẹp cho thí sinh Nguyễn Quốc Nhựt đến từ Long An và Nguyễn Văn Nghiêm đến từ An Giang đoạt giải Hơi điệu tốt.

 Qua 12 mùa Bông lúa vàng, Hội thi lần này có nhiều đổi mới, với độ khó ngày một nâng cao đòi hỏi các thí sinh không chỉ giữ nhịp tốt, thuộc lời, đúng kỹ thuật, mà còn thể hiện phong cách trình diễn. Ở  buổi thi chung kết xếp hạng Tài năng Bông lúa vàng chiều nay, 6 thí sinh sẽ tự diễn 1 trích đoạn với nhiều vai, nhiều phong cách và ca trọn bài vọng cổ tự chọn cùng 1 nghệ sĩ chuyên nghiệp trưởng thành từ giải Bông lúa vàng qua các năm  để chọn ra 3 gương mặt vào vòng thi chung kết xếp hạng toả sáng Bông lúa vàng để giành 3 giải quan trọng nhất của Hội thi - Vòng thi Tỏa sáng Bông lúa vàng sẽ diễn ra vào chiều 30/12 tới đây.

Dù là chặng đường rất khó khăn với sự đổi mới cách thức thi chặt chẽ hơn, nhiều thí sinh không theo được đến hết vòng thi cuối vì nhiều lý do. Nhưng trên hết, các bạn đã đến với Hội thi bằng nhiệt tình, lòng đam mê, sự ủng hộ của khán giả, sự quan tâm của nhà tài trợ. Tất cả đều muốn góp một phần vào việc bảo tồn và phát huy nghệ thuật đờn ca tài tử và cải lương Nam bộ. Đó là thành công lớn nhất của Hội thi. 

 Các buổi thi của giải Bông lúa vàng sẽ được truyền thanh trực tiếp trên làn sóng AM 610KHZ, trực tiếp trên kênh HTV1 Đài truyền hình TP.HCM và trực tuyến trên trang Web của Đài ở địa chỉ: www.voh.com.vn, kính mời quí vị khán thính giả chú ý theo dõi.

VOH

Bình luận

Đọc Báo