Núi Tà Lơn (Bokor) Campuchia (12/10/2016)

(VOH) - Người Việt Nam mình gọi là Núi Tà Lơn còn người Khmer gọi là Bokor, núi Tà Lơn thuộc tỉnh Kampot, Campuchia. Núi là nơi hành hương, tham và vui chơi, khám phá những địa điểm huyền bị trên núi.

Núi Tà Lơn cao 1.080 m so với mặt nước biển, nằm cách thủ đô Phnom Penh 150 km về hướng Tây Nam, Núi Tà Lơn vào mùa mưa cách 5 m là không nhìn thấy gì bởi sương mù nơi đây dày đặc.

Núi Tà Lơn là vùng đất linh thiêng có không khí mát mẻ quanh năm, trên đỉnh núi mấy trắng bao phủ bồng bềnh tạo nên cảm giác huyền bí linh thiêng. Ngươi Khmer gọi tên núi này là Bokor vì đứng nhìn từ xa ngọn núi giống như cái gù trên lưng con bò, từ Bokor có nghĩa là cái gù trên lưng bò.

Vào năm 1917, vì phong cảnh nơi đây hoang du, mát mẻ và rung động lòng người nên các quý tộc người Pháp đã chọn nơi đây làm nơi nghĩ dưỡng, người Pháp đã cho xây dựng khu nghĩ dưỡng, có cả nhà thời, nhà nghĩ,...Hiện nay vẫn còn một số công trình của người Pháp như : nhà nghĩ, nhà thời,..và một số tàn tích khác.

Đến năm 1990 người dân đã đi tham quan và thấy nơi đây đã bị bỏ hoang rất lâu, hoang tàn, bí ẩn tạo nên cảm giác tò mò và thích thú cho nên hiện nay Núi Tà Lơn đã được đưa vào địa điểm hành hương, tham quan và vui chơi tại đây. Núi Tà Lơn hiện nay được các công ty du lịch làm địa điểm chính khi đi du lịch. Người Việt Nam mình cũng tín ngưỡng nên cho nơi đây là chốn linh thiêng được nhiều người Việt Nam đi hành hương hàng năm.

(Phát sóng lúc 16 giờ 12 phút thứ Tư trên sóng FM 99.9MHz - Đài TNND TPHCM - VOH).

VOH

Bình luận

Đọc Báo