Truyện dài: Mèo con xa mẹ (Nguyễn Thị Thanh Bình) - Phần 2

(VOH) - Tình yêu thương, lòng bác ái không ở đâu xa xôi mà được bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt, trong đó có việc quan tâm và yêu thương những loài vật bé nhỏ.

Sự kiện: Nghe Đọc truyện đêm khuya

Mèo con xa mẹ là tác phẩm đầu tiên mà nhà văn Nguyễn Thị Thanh Bình thử sức với thể loại đồng thoại. Tác phẩm đề cập đến chú mèo Xám lạc mẹ nhưng qua đó, thính giả sẽ bắt gặp trong tác phẩm không chỉ chú mèo Xám mới trưởng thành lên từng ngày, mà những cô bé cậu bé trong gia đình cũng đã có những chuyển biến tích cực.

Như Khoa, “từ một người vụng về, nay đã biết chăm sóc cho hai con mèo và một con vịt”. Hay như Phương, “từ một người có thể nói là vô tâm, ghét mèo giờ đã hết ghét mèo”. Đó chính là điều kỳ diệu mà chú mèo Xám mang lại cho hai người bạn nhỏ.

Có thể nói, đó cũng là thành công của nhà văn Nguyễn Thị Thanh Bình khi đã nhen nhóm lên ngọn lửa yêu thương, đánh thức lòng trắc ẩn nơi bạn đọc, nhất là những bạn đọc nhỏ tuổi.

Tình yêu thương, lòng bác ái không ở đâu xa xôi mà được bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt, trong đó có việc quan tâm và yêu thương những loài vật bé nhỏ.

meo con xa me - doc truyen dem khuya

Truyện dài Mèo con xa mẹ của tác giả Nguyễn Thị Thanh Bình.

Nghe các truyện khác tại Đọc truyện đêm khuya phát sóng tối thứ 3,5,7, chủ nhật trên sóng phát thanh AM 610Khz của Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM (VOH).

VOH Online

Tin Audio Liên Quan

Bình luận

Đọc Báo