Tự in hình cầu thủ bóng đá lên tờ giới thiệu sản phẩm công ty, có vi phạm luật ?

(VOH) - Một độc giả hỏi, nếu lấy hình ảnh của đội tuyển bóng đá Việt Nam in thêm lên tờ giới thiệu hình ảnh của công ty thì có phạm luật ?

Độc giả gửi mail với nội dung sau: Nếu dùng hình ảnh của đội tuyển bóng đá Việt Nam gồm một số thành viên đội in thêm lên tờ giới thiệu hình ảnh mặt hàng điện tử của công ty tôi (loại nhỏ bằng nửa tờ A4) thì có vi phạm ? Nếu có thì xử phạt như thế nào? Cảm ơn luật sư.

Luật sư Vũ Mạnh Hòa tư vấn:

Theo Bộ luật Dân sự 2015:

“Điều 32. Quyền của cá nhân đối với hình ảnh

1. Cá nhân có quyền đối với hình ảnh của mình.

Việc sử dụng hình ảnh của cá nhân phải được người đó đồng ý.

Việc sử dụng hình ảnh của người khác vì mục đích thương mại thì phải trả thù lao cho người có hình ảnh, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác.…

3. Việc sử dụng hình ảnh mà vi phạm quy định tại Điều này thì người có hình ảnh có quyền yêu cầu Tòa án ra quyết định buộc người vi phạm, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan phải thu hồi, tiêu hủy, chấm dứt việc sử dụng hình ảnh, bồi thường thiệt hại và áp dụng các biện pháp xử lý khác theo quy định của pháp luật.”

Như vậy việc bạn sử dụng hình ảnh của đội tuyển bóng đá Việt Nam in lên tờ giới thiệu (quảng cáo) hình ảnh mặt hàng điện tử của công ty là nhằm mục đích thương mại mà không được sự đồng ý của các cầu thủ bóng đá và không trả thù lao cho họ là trái pháp luật.

Bạn có thể bị người có hình ảnh khởi kiện lên Tòa án và phải bồi thường thiệt hại theo quy định tại Khoản 3 Điều 32 BLDS 2015.

>>>> Độc giả có nhu cầu tư vấn xin tham khảo thêm tại Tư vấn Pháp luật

>>>> Quảng Cáo Trên Xe Hơi Tư Nhân Như Thế Nào Là Phạm Luật ?

>>>> Xe Ô Tô Con Chở Mấy Người Thì Không Bị Phạt ?

>>>> Bị  Giam Bằng Lái Xe, Có Thể Thi Làm Bằng Lái Mới ?

>>>> Khi Bị Tai Nạn Giao Thông, Cảnh Sát Giao Thông Được Tạm Giữ Xe Trong Bao Lâu ?

Bảo Trung (tuvanonline.voh@gmail.com)

Bình luận

Đọc Báo