Qui định mới: Phải đeo khẩu trang trên các phương tiện vận tải hành khách, nhà ga, bến tàu, xe

(VOH) - Ngày 26/7/2020 Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành Công văn 7234/BGTVT- CYT về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên các phương tiện vận tải hành khách.

Theo đó, các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng trong các hoạt động vận tải hành khách theo các yêu cầu như sau:

- Trang bị dung dịch rửa tay (có ít nhất 60% nồng độ cồn), dung dịch khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy trên mọi phương tiện vận tải hành khách;

- Tất cả người điều khiển phương tiện, tiếp viên, người phục vụ và hành khách phải luôn đeo khẩu trang đúng cách trong khu vực nhà ga, bến tàu, bến xe ... và trên các phương tiện vận tải hành khách.

-Đối với hành khách, trước khi lên phương tiện phải:

+ Khai báo y tế điện tử bắt buộc tại nhà, chỉ khai báo y tế giấy khi không thực hiện khai báo y tế điện tử (không áp dụng với taxi và xe buýt)

+ Kiểm tra thân nhiệt

+ Rửa tay sát khuẩn.Đồng thời, hạn chế ăn uống, nói chuyện trong chuyến đi, không khạc nhổ bừa bãi.

-Khuyến khích thông gió tự nhiên trên các phương tiện.

- Thực hiện khử khuẩn các bề mặt phương tiện trước và ngay sau khi kết thúc chuyến đi, trong quá trình di chuyển cần khử khuẩn thường xuyên tùy tình hình thực tế.

 

Công văn 7234/BGTVT- CYT ban hành ngày 26/7/2020 

3. Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Cục: Hàng không Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam

a) Phối hợp chặt chẽ với Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, đặc biệt là thành phố Đà Nẵng để theo dõi tình hình dịch bệnh, kịp thời hướng dẫn những vấn đề phát sinh trong phạm vi quản lý; đề xuất phương án xử lý trong trường hợp vượt thẩm quyền để Bộ GTVT xem xét, quyết định.

b) Thông báo tới các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện nghiêm các biện phảp bảo đảm an toàn phòng chống dịch, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng trong thực hiện các hoạt động vận tải hành khách:

- Trang bị dung dịch rửa tay (có ít nhất 60% nồng độ cồn), dung dịch khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy trên mọi phương tiện vận tải hành khách.

- Yêu cầu tất cả người điều khiển phương tiện, tiếp viên, người phục vụ và hành khách phải luôn đeo khẩu trang đúng cách trong khu vực nhà ga, bến tàu, bến xe... và trên các phương tiện vận tải hành khách.

- Yêu cầu hành khách trước khi lên phương tiện:

+ Khai báo y tế điện tử bắt buộc tại nhà, chỉ khai báo y tế giấy khi không thực hiện được khai báo y tế điện tử (không áp dụng với taxi và xe buýt);

+ Kiểm tra thân nhiệt;

+ Sát khuẩn tay.

- Hạn chế nói chuyện, ăn uống trong chuyến đi, Không khạc nhổ bừa bãi.

- Khuyến khích thông gió tự nhiên trên phương tiện.

- Thực hiện khử khuẩn các bề mặt phương tiện trước và ngay sau khi kết thúc chuyến đi, trong quá trình di chuyển cần khử khuẩn thường xuyên tùy tình hình thực tế.

- Trong quá trình di chuyển nếu hành khách có biểu hiện sốt, ho, khó thở, cần thông báo với tiếp viên hoặc nhân viên phục vụ trên phương tiện, gọi điện cho đường dây nóng của Sở Y tế hoặc Bộ Y tế (số điện thoại 1900 3228 hoặc 1900 9095) và đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và điều trị kịp thời.

c) Cục Hàng không Việt Nam

Yêu cầu các hãng hàng không thực hiện nghiêm các quy định về cách ly đối với tổ bay theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị khẩn trương thực hiện.

>>>> Độc giả có nhu cầu tư vấn xin tham khảo thêm tại tư vấn pháp luật 

>>>> Quên Mang Giấy Phép Lái Xe, Giấy Đăng Ký Xe Khi Lưu Thông, Chịu Mức Phạt Bao Nhiêu?

>>>> Bị  Giam Bằng Lái Xe, Có Thể Thi Làm Bằng Lái Mới ?

>>>> Khi Bị Tai Nạn Giao Thông, Cảnh Sát Giao Thông Được Tạm Giữ Xe Trong Bao Lâu ?

>>>> Xe Ô Tô Con Chở Mấy Người Thì Không Bị Phạt ?

>>>> Người Dân Được Ghi Âm, Ghi Hình Cảnh Sát Giao Thông Xử Phạt Vi Phạm

Bảo Trung (tuvanonline.voh@gmail.com)

Bình luận

Đọc Báo