Nhà thuốc phải làm gì khi có khách mua thuốc có triệu chứng ho, sốt, khó thở?

(VOH) – Cục Quản lý Dược Bộ Y tế vừa có công văn hướng dẫn các nhà thuốc, quầy thuốc qui trình báo cơ quan y tế khi khách đến mua thuốc có triệu chứng ho, sốt, khó thở.

Đây là nội dung được nếu tại Công văn 3669/QLD-KD của Cục Quản lý Dược về việc tăng cường phòng chống lây lan dịch Covid-19 ra cộng đồng.

Theo đó, Cục đề nghị Sở Y tế các tỉnh/thành phố chỉ đạo các nhà thuốc, quầy thuốc một số nội dung như:

Đối với các trường hợp bán thuốc không kê đơn, nhân viên bán lẻ tại các nhà thuốc cần thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các bước của quy trình bán thuốc…, thông tin, tư vấn hướng dẫn sử dụng thuốc không kê đơn, khai thác rõ các thông tin tiền sử bệnh của người bệnh.

Đối với các trường hợp khách báo có các triệu chứng như ho, sốt, khó thở… phải hướng dẫn người bệnh khai báo y tế điện tử hoặc liên hệ cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn khám và chữa trị.

Đồng thời, các nhà thuốc, quầy thuốc thực hiện việc báo cáo cho cơ quan y tế chức năng trên địa bàn hoặc qua đường dây nóng tiếp nhận thông tin về dịch bệnh Covid-19 để tiến hành theo dõi, giám sát.

Sở Y tế các tỉnh thành tiếp tục đẩy mạnh việc liên thông kết nối nhà thuốc, quầy thuốc trên địa bàn theo lộ trình và phải thường xuyên kiểm tra, hậu kiểm việc duy trì thực hiện nguyên tắc, tiêu chuẩn thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc, việc thực hiện các chỉ đạo của cơ quan chức năng liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh tại các cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn.

Thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế trong quá trình hành nghề như: đeo khẩu trang, rửa tay sát khuấn, giữ khoảng cách với người mua thuốc... và tuyên truyền cho người dân đến mua thuốc thực hiện nghiêm túc khuyến cáo của cơ quan y tế về phòng, chống dịch Covid-19.

Công văn 3669/QLD-KD này của Cục Quản lý Dược ban hành ngày 10/4/2020.

>>>> Độc giả có nhu cầu tư vấn xin tham khảo thêm tại tư vấn pháp luật

>>>> Chế Độ Ốm Đau Phải Chữa Trị Dài Ngày

>>>> Nghỉ Bệnh Không Lương Có Phải Đóng Các Loại Bảo Hiểm ?

>>>> Những Đối Tượng Nào Được Hưởng Trợ Cấp Xã Hội?

>>>> Bị Tai Nạn Lao Động Mà Không Được Đền Bù, Phải Làm Sao ?

 

Bảo Trung (tuvanonline.voh@gmail.com

Bình luận

Đọc Báo