Hộ khẩu ở tỉnh muốn làm hộ chiếu ở TPHCM, được không ?

(VOH) - Chương trình Tư vấn pháp luật có nhận được thư của một số bạn đọc gửi về hỏi, có thể làm hộ chiếu ở TPHCM được không?

Xin cho em hỏi em có hộ khẩu ở tỉnh Đắk Lắk và sổ tạm trú ngắn hạn (không phải KT3) ở TP HCM thì em có thể đăng kí làm hộ chiếu tại TPHCM được không ?

Tôi có hộ khẩu ở tỉnh Quảng Nam vào TPHCM làm việc tạm trú theo diện KT3 nay muốn làm hộ chiếu ở TP HCM được không ? Tôi đã ở TPHCM được 5 năm (tạm trú).

Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh, Công an TPHCM số 196 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 6, quận 3. Ảnh: BT.

Chương trình đã liên hệ trưc tiếp với Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh, Công an TPHCM và được Trung tá Quản Văn Thanh Danh, Đội trưởng Đội Xuất nhập cảnh cho biết:

Người đề nghị xin cấp mới, hay cấp lại hộ chiếu tại TPHCM nếu có đăng ký thường trú ở tỉnh, thành phố khác, nay muốn làm hộ chiếu tại TPHCM (tại Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh, Công an TPHCM) thì bạn phải có sổ tạm trú tại TPHCM (sổ HK 09) do cơ quan có thẩm quyền cấp. Sổ tạm trú KT3 nay không còn sử dụng nữa nên bạn bắt buộc phải có sổ tạm trú HK 09 thì mới có thể làm hộ chiếu tại TPHCM.

Khi xin cấp mới hộ chiếu bạn phải trực tiếp đến phòng Quản lý Xuất nhập cảnh, Công an TPHCM khi đi mang theo CMND hay CCCD (trường hợp tạm trú thì mang theo sổ HK 09).

(Vui lòng xem Làm Hộ Chiếu Phổ Thông Cần Thủ Tục, Giấy Tờ Gì?)

Ngoài ra, tại TPHCM bạn cũng có thể đến Cục Quản lý Xuất nhập cảnh Bộ Công an tại TPHCM số 337 Nguyễn Trãi, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TPHCM để xin cấp mới, cấp lại hộ chiếu.

Thời gian cấp mới, cấp lại hộ chiếu tại Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh, Công an TPHCM là 8 ngày làm việc kể từ ngày bạn đã nộp đủ hồ sơ hợp lệ và lấy biên nhận

Thời gian cấp mới, cấp lại hộ chiếu tại Cục Quản lý Xuất nhập cảnh Bộ Công an là 5 ngày làm việc kể từ ngày bạn đã nộp đủ hồ sơ hợp lệ và lấy biên nhận.

>>>> Độc giả có nhu cầu tư vấn xin tham khảo thêm tại tư vấn pháp luật 

>>>> Thủ Tục Nhập Quốc Tịch Việt Nam Như Thế Nào?

>>>> Phiếu Lý Lịch Tư Pháp Là Gì ?

>>>> Ở Nước Ngoài Về Việt Nam Không Có Giấy Tờ, Phải Làm Sao ?

>>>  Làm Hộ Chiếu Phổ Thông Cần Thủ Tục, Giấy Tờ Gì ?

Bảo Trung (tuvanonline@gmail.com)

Bình luận

Đọc Báo