Tọa đàm: “Phát huy hơn nữa vai trò của báo chí trong công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng"

(VOH) - Tọa đàm được phát trong Chương trình “Theo dòng thời sự” các ngày 16 và 17/6/2021.

Thời gian qua, nhất là trong nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng, công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng đã được lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, bài bản, đi vào chiều sâu, có bước tiến mạnh, đạt nhiều kết quả cụ thể rất quan trọng, toàn diện, rõ rệt, để lại dấu ấn tốt, tạo hiệu ứng tích cực, lan toả mạnh mẽ trong toàn xã hội và thực sự "đã trở thành phong trào, xu thế", được cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình, ủng hộ, đánh giá cao, được quốc tế ghi nhận. Đồng hành cùng công cuộc đấu tranh đó, báo chí là lực lượng luôn ở tuyến đầu, là vũ khí sắc bén và vào cuộc mạnh mẽ. Nhiều vụ tham nhũng do báo chí phát hiện đã được xem xét, điều tra, xét xử nghiêm minh. Sự vào cuộc của báo chí không phải chỉ có tác dụng ở việc phát hiện các vụ việc tham nhũng, mà quan trọng hơn là khích lệ tinh thần đấu tranh chống tham nhũng trong toàn xã hội để cho mọi người, các tầng lớp nhân dân được giám sát và được tham gia vào công cuộc đấu tranh này, thông qua đó thúc đẩy dân chủ, tiến bộ và công bằng xã hội.

Hiệu quả của hoạt động nhà báo trong việc phòng chống tiêu cực, tham nhũng rất rõ ràng. Tuy nhiên, báo chí vẫn còn những hạn chế trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Hơn nữa, trong quá trình tác nghiệp, có thể thấy nhà báo gặp phải vô vàn những khó khăn, thách thức. Vì vậy, phải làm thế nào để có cơ chế bảo vệ các nhà báo một cách hữu hiệu để khích lệ họ dấn thân, đấu tranh với tiêu cực trong xã hội, qua đó góp phần phát huy hơn nữa vai trò tiên phong của báo chí trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực?

Để làm sáng tỏ hơn về vấn đề này, Đài Tiếng nói nhân dân thành phố Hồ Chí Minh – VOH tổ chức tọa đàm với chủ đề: "Phát huy hơn nữa vai trò của báo chí trong công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng và tiêu cực”, với sự tham gia của các vị khách mời:

  • Bà Lý Việt Trung - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo TPHCM – Tổng Biên tập Báo Phụ nữ;
  • Ông Nguyễn Văn Khanh -  Phó Giám đốc Trung tâm Báo chí - Sở thông tin và truyền thông thành phố Hồ Chí Minh;
  • Nhà báo Phạm Thục – nguyên phóng viên Báo Sài Gòn giải phóng – Chủ nhiệm Câu lạc bộ phóng viên Chính trị xã hội - Hội Nhà báo TPHCM

VOH

Bình luận

Đọc Báo