Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước (Kỳ 2) - Thời sự 5g30 16/05/2019

(VOH) - Nhân kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Trường Sơn, Ngày truyền thống bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2019), nhóm Phóng viên VOH đã thực hiện phóng sự 5 kỳ “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”.

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Đường 9 là con đường chiến lược của Mỹ - Ngụy, nối liền từ biên giới Việt - Lào về tới Ðông Hà. Dọc trục đường số 9, Mỹ - Ngụy đã cho xây dựng các căn cứ quân sự, các cứ điểm và lô cốt nhằm cắt đứt sự chi viện của quân và dân miền Bắc cho chiến trường miền Nam. Ðường 9 đã đi vào huyền thoại của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ bởi những chiến công hào hùng và oanh liệt.

Hiện nay, Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9 là nơi yên nghỉ của hơn 10.000 anh hùng, liệt sỹ gồm: bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương, dân quân du kích và thanh niên xung phong, đã từng chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên mặt trận đường 9 và ở đất bạn Lào trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ. Trong chương trình Thời sự sáng 16/5/2019, chúng tôi mời quý vị nghe kỳ 2 của loạt phóng sự nhan đề “Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9 - chắp cánh cho biểu tượng hòa bình”

 

VOH

Tin Audio Liên Quan

Bình luận

Đọc Báo