Xây dựng Đảng bộ thực sự gần dân - Thời sự 11g00 29/06/2020

Để có được những con hẻm, những tuyến đường khang trang, mỹ quan đô thị luôn sạch đẹp hiện nay, là thành quả của ý Đảng lòng dân, kết quả của sự đồng thuận trong Nhân dân phường 19, quận Bình Thạnh.

Để có được những con hẻm, những tuyến đường khang trang, mỹ quan đô thị luôn sạch đẹp như hiện nay, đó là sự nỗ lực rất lớn của Đảng bộ và Nhân dân Phường 19, quận Bình Thạnh trong suốt thời gian qua.

Đây là thành quả của ý Đảng lòng dân, là kết quả của sự đồng thuận trong Nhân dân.

Là phường đô thị liền kề với Quận 1, Phường 19 quận Bình Thạnh vừa có lợi thế, nhưng đồng thời cũng là áp lực trong việc chỉnh trang đô thị, phát triển kinh tế địa phương, nâng cao chất lượng sống cho người dân. Ngay từ những năm đầu của nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ phường đã xác định muốn làm tốt những nhiệm vụ của địa phương thì đòi hỏi phải có sự đồng lòng, nhất trí của người dân. Và muốn có được sự đồng thuận ấy thì nhất thiết từng cán bộ, đảng viên phải nêu gương, tiên phong đi đầu. Và ông Phan Văn Thơ, đảng viên với 70 tuổi Đảng ở Khu phố 2 là một trong số những người tiên phong ấy khi tham gia hầu hết các phong trào vận động chỉnh trang đô thị tại địa phương: “Nhiều khi tuổi tác, trình độ không cho phép, nhưng tất cả đều thấy trách nhiệm của mình là phải đóng góp tham gia xây dựng phường ngày càng khang trang hơn”.

Không dừng lại ở việc chỉnh trang đô thị, nâng cấp các tuyến hẻm theo hình thức nhà nước và Nhân dân cùng làm, trong thời gian qua Đảng bộ Phường 19 còn thường xuyên phát động các phong trào giữ gìn vệ sinh môi trường, trồng thêm cây xanh tạo cảnh quan. Nhất là từ khi có Chỉ thị 19 của Thành ủy về cuộc vận động người dân không xả rác ra đường và kênh rạch thì các đảng viên của phường tiếp tục xung phong đi đầu tuyên truyền và dọn dẹp vệ sinh trên từng khu phố. Đến nay hầu hết các tuyến đường, tuyến hẻm đều khá sạch đẹp, ít còn hiện tượng vứt rác tràn lan như trước. Những sự đổi thay này được người dân địa phương đánh giá cao: “Trong các phong trào thì đảng viên đến Nhân dân đều hưởng ứng giữ gìn vệ sinh môi trường sạch đẹp. Nhân dân địa phương phấn khởi vì khu phố luôn sạch đẹp, việc đi lại của bà con được thông thoáng sạch sẽ”

Niềm tin và sự hài lòng của người dân không phải tự nhiên mà có, mà đó là kết quả, là sự kết tin giữa lời nói và hành động “nói đi đôi với làm” của Đảng bộ và chính quyền địa phương. Một trong những quan điểm xuyên suốt được Đảng bộ Phường 19 quán triệt đến từng cấp ủy, đảng viên trong thời gian qua là phải gần dân, phải lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người dân và không ngừng học tập Bác làm việc có lợi cho dân. Vì trên thực tế nếu các Nghị quyết, chủ trương khi ban hành mà không nhận được sự đồng tình thì sẽ rất khó đi vào cuộc sống. Nhìn lại những kết quả của nhiệm kỳ qua là động lực để Đảng bộ Phường 19, quận Bình Thạnh nổ lực phấn đấu nhiều hơn trong chặng đường mới, vốn cũng không ít khó khăn trước nhiều thách thức. Nhưng theo ông Lê Phi Hùng, Bí thư Đảng ủy Phường 19 nếu tiếp tục phát huy những cách làm hiệu quả, nhất là xây dựng Đảng bộ, chính quyền thực sự gần dân thì dù khó vẫn thực hiện được: “Tiếp tục thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân. Mỗi thời điểm có khó khăn khác nhau, Đảng bộ phường cùng với Nhân dân đồng tâm hiệp lực làm sao xây dựng phường phát triển là phường trung tâm của quận”.

Không dừng lại ở công tác chỉnh trang đô thị, thời gian qua Đảng ủy Phường 19 còn ban hành nhiều Nghị quyết đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, lấy sự hài lòng của người dân là thước đo đánh giá hiệu quả hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, công chức, đảng viên. Nhờ sự đoàn kết, thống nhất trong chỉ đạo điều hành của Đảng bộ, chính quyền và sự hưởng ứng tích của người dân Phường 19 quận Bình Thạnh đã đạt được danh hiệu “Phường văn minh đô thị”. Từ các làm hiệu quả này, ông Vũ Ngọc Tuất, Bí thư Quận ủy quận Bình Thạnh tin tưởng nhiệm kỳ mới Đảng bộ Phường 19 sẽ hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra: “Đảng bộ Phường 19 có nhiều cố gắng, điểm nổi bật trong điều hành phát triển kinh tế xã hội, chăm lo đời sống của người dân được quan tâm. Tôi tin tưởng nhiệm kỳ mới Đảng bộ phường sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn đề cao khẳng định vai trò của dân trong sự nghiệp cách mạng. Bác vẫn thường nói “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Câu nói bất hữu ấy sẽ luôn song hành cùng với từng cấp ủy, từng đảng viên, từng cán bộ công chức trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình với quan niệm hãy luôn luôn gần dân, lắng nghe dân và làm những việc có lợi cho dân thì chắc chắn sẽ được dân tin.

Ngọc Phong

Tin Audio Liên Quan

Bình luận

Đọc Báo