Vé tàu Tết Kỷ Hợi 2019: Nguồn cung dồi dào khách hàng dễ mua! – Thời sự 17g 11/10/2018

(VOH) - Sau 10 ngày bán vé tàu Tết Kỷ Hợi 2019 đã có hơn 40.000 vé được khách hàng đến nhận trong tổng số hơn 200.000 vé đặt thành công qua các kênh đặt vé do đường sắt phát hành.

Theo ghi nhận thực tế thì hệ thống bán vé tàu tết Kỷ Hợi 2019 của Ga Sài Gòn hoạt động suôn sẻ hơn rất nhiều và không còn cảnh cò mồi lôi kéo khách hàng mua vé chợ đen.

Bước vào năm thứ 5, ngành đường sắt nói chung và Ga Sài Gòn nói riêng triển khai bán vé tàu Tết qua mạng internet www.dsvn.vn, tình hình bán vé tàu tết đã thuận lợi hơn và cảnh chen lấn, mất trật tự đã không còn như trước đây.

Năm nay ngành đường sắt tiếp tục có nhiều cải tiến mở rộng thêm nhiều cửa bán vé tại ga, các đại lý và đặc biệt là nâng cấp đường truyền của webside bán vé tàu cho phép truy cập cùng lúc lên đến 1 triệu người. Chính vì vậy sau 10 ngày đầu tiên dù có rất đông người truy cập nhưng vẫn chưa xảy ra tình trạng nghẽn mạch nào.

Có mặt tại Ga Sài Gòn chờ nhận vé tàu sau khi mua online thành công, một số hành khách cho biết: “Tiện lợi hơn rất nhiều không phải đến ga, mình chủ động về thời gian, biết trước chỗ ngồi. Lúc mình gần về đến ga lấy vé thuận tiện. Hệ thống book vé dễ dàng”.

Theo Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn, so với dịp Tết Mậu Tuất 2018, giá vé tàu Thống Nhất tết năm nay không tăng. Trong khi đó, các chuyến tàu chặng ngắn từ TPHCM đi các tỉnh miền Trung loại ghế ngồi trong dịp tết năm nay chỉ tăng nhẹ so với năm trước.  Dù đã triển khai bán vé tàu qua mạng và cho lấy số thứ tự trước khi đến lấy vé, nhưng tại nhà ga thì ngành đường sắt phối hợp với các đơn vị liên quan chốt trực tại Ga Sài Gòn để hỗ trợ, hướng dẫn khách hàng trong công tác đặt chỗ, thanh toán tiền, in vé và đảm bảo an ninh trật tự. Nhờ vậy việc bán vé tại ga diễn ra đúng kế hoạch không có sự cố nào.

Ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết thêm: “Tại ga Sài Gòn trong những ngày đầu khách đến khá đông, đã bán được 40 ngàn vé. Đến nay đã ít hơn, tình hình an  ninh trật tự ổ định, đảm bảo cho khách mua vé tết năm nay. Từ ngày mở bán vé đến giờ webside ổn định chưa gặp sự cố gì”

Lượng hành khách đến mua vé tàu Tết Kỷ Hợi 2019 tại Ga Sài Gòn trong những ngày qua bình quân mỗi ngày 5.000 vé (tăng gần 20% so cùng đợt bán vé tết năm trước), ngày cao nhất hơn 7.000 vé. Đến nay hầu hết số lượng vé từ thành phố Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng, Quảng Nam, Quãng Ngãi, Bình Định, Phú Yên… vào các ngày cao điểm trước Tết gần như không còn chỗ. Có một thực tế trong những năm trước đây hành khách thường khó mua được vé trên 1 số tuyến  đường ở cự ly gần từ miền Trung trở vào, vì đa phần tàu tết thường được tăng cường nhiều trên các tuyến dài. Một hành khách cho biết: “Tìm trên mạng thì thấy đa số vé cho đường dài, nên em ra ga để hỏi cho kĩ vì đa số  đường ngắn là ghế phụ. Đây là lần đầu mua vé online nên em ra ga để hỏi. Em đã đặt vé trên mạng nhưng ra ga lấy cho chắc vì sắp đến cao điểm”.

Hiểu được những khó khăn bất tiện mà khách hàng gặp phải trong những năm trước, năm nay Ga Sài Gòn đã có phương án phục vụ tốt hơn và vé sẽ được bán ra trong những ngày tới cho hành khách trên những chuyến tàu ở cự ly trung bình. Dù ngành đường sắt đã tuyên truyền khá nhiều, song vẫn còn nhiều hành khách chưa hiểu rõ được hình thức mua vé tàu qua mạng và đặt chỗ trước, nên nhiều hành khách vẫn chưa thật sự an tâm và vẫn chọn hình thức truyền thống đến ga để trực tiếp mua vé tàu như trước đây: “Khi mình có vé điện tử rồi, nhưng vẫn ra ga lấy vé cứng để an tâm, mua vé rất dễ vì tuyến mình đi Sài Gòn - Nha Trang dễ tìm vé. Em mua vé Sài Gòn đi Vinh đến đây nhận vé, từ lúc vào mạng mua vé chỉ mất khoảng 2 phút”

Năm nay, Ga Sài Gòn đã phát số thứ tự qua tin nhắn mỗi ngày là 1.500 số. Ngoài ra, khách hàng được thông báo thời gian bán vé của số thứ tự nên không dồn đến ga mua vé, nhờ đó cũng không mất thời gian chờ đợi. Thông tin, hướng dẫn khách hàng rõ ràng, đầy đủ nên thời gian bán vé được nhanh chóng. Ngoài ra, Ga Sài Gòn cũng tăng thêm 3 quầy bán vé, nâng tổng số lên 17 quầy, thời gian bán vé từ 7 giờ sáng đến 22 giờ. Trong 10 ngày đầu tiên bán vé tàu Tết 2019 đã có hơn 200 ngàn mã giữ vé được đặt thành công, nhưng hành khách chưa đến thanh toán để nhận vé còn khá nhiều. Theo quy định hết thời gian thì mã vé sẽ tự động trả lại hệ thống để bán cho người khác đặt chỗ.

Ông Đỗ Quang Văn, lưu ý: “Kể từ ngày 10 trở đi vẫn tiếp tục phục vụ bán vé tàu Tết bình thường. Trong đợt bán vé Tết này, ngành đường sắt sẽ điều chỉnh thời gian giữ vé từ ngày 10/10 xuống còn 24 giờ”

Trong những ngày nghỉ Tết Kỷ Hợi 2019, ngành đường sắt sẽ tổ chức chạy thêm một số đôi tàu trên các tuyến: Sài Gòn - Huế, Sài Gòn – Đà Nẵng, Sài Gòn – Tam Kỳ, Sài Gòn – Quảng Ngãi và Sài Gòn – Nha Trang. Để đảm bảo quyền lợi hành khách đi tàu, lãnh đạo ga Sài Gòn cũng khuyến cáo hành khách tuyệt đối không nghe lời cò mồi, lôi kéo mua vé bên ngoài. Hành khách có thể mua vé tàu và cập nhật thêm thông tin trên website www.dsvn.vn, hoặc liên hệ trực tiếp tại Ga Sài Gòn qua số tổng đài 19001520 để được giải đáp thắc mắc và hướng dẫn khi cần.

VOH

Bình luận

Đọc Báo