Trao quà trung thu cho thiếu nhi Thủ Đức - Thời sự 17g00 17/9/2021

(VOH) - Các tổ chức đoàn thể vừa đến thăm, tặng quà trung thu cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mất người thân do Covid-19 ở Thành phố Thủ Đức.

Sáng nay (17/9), Đồng chí Nguyễn Tường Lâm – Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cùng đoàn công tác Trung ương Đoàn, Hội Đồng Đội Trung ương và Thành Đoàn TPHCM đến thăm, tặng quà trung thu cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mất người thân do Covid-19 ở Thành phố Thủ Đức

Điểm đến đầu tiên, đoàn thăm và tặng quà động viên đội hình thanh niên tình nguyện phòng, chống dịch Covid-19 tại Thành phố Thủ Đức.

Tại đây, đồng chí Trần Thu Hà cho biết, dịch bệnh bùng phát đến hiện nay thì các quận, huyện đoàn và Thành đoàn Thành phố Thủ Đức đều duy trì các đội hình tình nguyện, tham gia trực diện trong tất cả các khâu của công tác phòng chống dịch bệnh của địa phương, có thể không phải là lực lượng tuyến đầu nhưng chỗ nào có tuyến đầu thì chỗ đó có đoàn viên, thanh niên hỗ trợ các công tác từ việc lấy mẫu truy vết, tiêm vắc xin đến hỗ trợ các đội hình thăm, khám, tổ chức các gói an sinh, thực hiện công tác chăm lo cho người dân và thiếu nhi trên địa bàn, hiện nay có duy trì thêm đội hình ATM Oxy để kịp thời hỗ trợ cấp cứu kịp thời cho người dân khi cần thiết để duy trì sự sống, việc thực hiện ATM Oxy cũng như các trạm y tế lưu động trong thời gian qua cũng góp phần rất nhiều trong việc giảm số người tử vong ở thành phố.

Sau khi nghe báo cáo cũng như những chia sẻ của các đội hình tình nguyện, đồng chí Nguyễn Tường Lâm - Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam nhấn mạnh: “Tôi đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của từng đồng chí cán bộ đoàn, cũng như là các bạn đoàn viên thanh niên trong việc tham gia các đội hình, tham gia vào công việc chung trong công tác phòng chống dịch. Thời gian tới chắc chắn công tác phòng chống dịch sẽ còn diễn biến phức tạp, chắc chắn cũng cần sự nỗ lực tiếp tục của các bạn. Hôm nay chúng tôi đến đây nhân dịp trung thu sắp tới không có điều kiện đến thăm các bạn, thì cũng chúc các bạn làm sao chúng ta tiếp tục nỗ lực giữ vững tinh thần trách nhiệm của mình tham gia tích cực vào hoạt động chung, và đặc biệt cố gắng trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ của mình thì giữ sức khoẻ để chúng ta còn chiến đấu vì cuộc chiến này còn rất lâu dài”.

Tiếp đó Đoàn đến Nhà trọ hẻm 52, đường 100 phường Tân Phú trao tặng 40 phần quà trung thu và 10 bộ sách giáo khoa cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Đoàn cũng đến thăm, trao tặng 1 máy tính và quà trung thu cho học sinh Võ Quyên Tiền Định sinh năm 2006.

Năm nay Tiền Định lên lớp 10 và gia đình có 6 thành viên đang ở trọ tại phường Tân Phú, ba bị tai biến buôn bán nước, mẹ vừa mất do Covid-19. Tiền trọ mỗi tháng 5 triệu đồng, 4 anh chị em lại chuẩn bị năm học mới rất nhiều chi phí nhưng tình hình dịch bệnh gia đình không có thu nhập, cuộc sống ngày càng khó khăn.

Trước dịch, Tiền Định còn đi làm thêm để phụ tiền nhà, tiền sinh hoạt nhưng dịch đến cũng phải nghỉ làm ở nhà do cả gia đình đều dương tính với SARS-CoV-2.

Khi nhận được quà tặng, Tiền Định nghẹn ngào chia sẻ: “Hôm bữa đến giờ em không có thiết bị để học, vì anh em học chương trình lớp 11 nặng hơn em nên em phải để máy cho anh học, em không được học. Hôm nay em rất vui vì có máy em sẽ tự học được, em không phải bỏ chương trình vì em rất thích học. Em mong muốn lúc nào cũng được đi học nhưng mà mẹ em mất rồi em sợ em nghỉ học, nên có được anh chị hỗ trợ cho em thì em rất là vui. Ước mơ của em là gia đình em lúc nào cũng xôm tụ hết chứ không phải chia rẽ như bây giờ”.

Nhân dịp này Trung ương Đoàn cũng tặng cho Thành Đoàn TPHCM hơn 1.680 chai gel rửa tay, gần 730 túi nước rửa tay và 4.000 bộ kit sản phẩm vệ sinh thiết yếu, trị giá gần 650 triệu đồng từ chương trình “San sẻ yêu thương”.

VOH

MC: Phú Sơn – Nhã Quỳnh

Bình luận

Đọc Báo