TPHCM tổ chức Phiên họp Đại hội đồng thể thao quân sự quốc tế lần thứ 74 – Thời sự 17g 24/04/2019

(VOH) - Phiên họp Đại hội đồng thể thao quân sự quốc tế lần thứ 74 diễn ra từ ngày 24-28/4/2019 tại TPHCM sẽ có sự tham dự của 334 đại biểu đến từ 90 nước thành viên và 3 nước quan sát viên.

Thông tin với các cơ quan báo chí vào chiều nay, Đại tá Trần Đăng Thành - Phó Cục trưởng Cục Quân huấn, Bộ Tổng Tham mưu quân đội nhân dân Việt Nam cho biết, Phiên họp Đại hội đồng thể thao quân sự quốc tế lần thứ 74 diễn ra từ ngày 24-28/4/2019 tại TPHCM sẽ có sự tham dự của 334 đại biểu đến từ 90 nước thành viên và 3 nước quan sát viên. Đây là số lượng đông nhất trong 10 năm qua.

Phiên họp nhằm đánh giá các hoạt động của hội đồng năm 2018, đề ra phương hướng hoạt động trong thời gian tới, trong khuôn khổ phiên họp còn diễn ra các hoạt động giao hữu bóng đá, tham quan một số địa danh trên địa bàn TPHCM và một số địa phương. Hội đồng thể thao quân sự quốc tế (CISM) là hiệp hội thể thao quốc tế bao gồm lực lượng thể thao quân đội của các quốc gia thành viên. Mục đích của Hội đồng là thúc đẩy các hoạt động thể thao và giáo dục thể chất trong lực lượng quân sự; thúc đẩy hữu nghị, đoàn kết, xích lại gần nhau trên tinh thần “Thể thao kết nối tình hữu nghị”. Hằng năm, Hội đồng thể thao quân sự quốc tế tổ chức hơn 100 giải vô địch các môn thể thao quân sự do các thành viên lần lượt đăng cai. Đại hội thể thao quân sự quốc tế tổ chức 4 năm một lần với sự tham gia của khoảng 6.000 vận động viên. 

Quỳnh Anh

Bình luận

Đọc Báo