TPHCM thí điểm kiểm tra khí thải xe máy ngay trong quý I/2020 – Thời sự 17g00 17/1/2020

(VOH) – Các loại xe máy có thời hạn sử dụng từ 5 năm trở lên là mục tiêu hướng tới của đợt thí điểm.

Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh vừa chấp thuận cho Sở Giao thông vận tải thành phố phối hợp với Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy và Viện Khoa học Công nghệ Giao thông nghiên cứu thí điểm kiểm tra khí thải xe máy. Trong thời gian thử nghiệm, việc đo khí thải được thực hiện tại quận 1 và quận Phú Nhuận. Các loại xe máy có thời hạn sử dụng từ 5 năm trở lên là mục tiêu hướng tới của đợt thí điểm.

Ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Thành phố cho biết, các loại xe máy khi đến trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa sẽ được hỗ trợ bằng những chính sách cụ thể. Qua đó, sẽ đánh giá được thực trạng, mức độ ô nhiễm thực tế đến từ xe máy và khuyến khích người dân tham gia bảo vệ môi trường hơn. Việc kiểm tra khí thải xe gắn máy sẽ được thực hiện ngay trong quý I, quý II năm 2020.

Ông Trần Quang Lâm nói: “Hiện chúng tôi phối hợp với Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy và Viện Khoa học Công nghệ Giao thông triển khai bắt tay ngay trong quý 1 và quý 2. Chúng tôi xây dựng các điểm, sử dụng trạm dịch vụ của Honda, Yamaha trên địa bàn, và có những chính sách khuyến khích người dân, hỗ trợ, khuyến mãi khi vào kiểm tra, tùy theo đối tượng, loại hình chúng ta thí điểm.”

H. Lĩnh

Bình luận

Đọc Báo