TPHCM kích hoạt toàn bộ phương án chống dịch Covid-19 mức cao nhất - Thời sự 17g00 10/5/2021

(VOH) - Sáng 10/5, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TPHCM tổ chức cuộc họp nhằm triển khai các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, chúng ta cần tăng cường hơn nữa công tác kiểm soát và phòng chống dịch Covid-19. Đây là công việc phải ưu tiên hàng đầu hiện nay, phải dành thời gian cho công tác phòng chống dịch đạt kết quả.

Theo ông Nguyễn Thành Phong, chúng ta có nhiều khu cách ly trên địa bàn nên nguy cơ lây nhiễm chéo trong khu cách ly rất cao, từ đó lây nhiễm ra cộng đồng nếu không đảm bảo tổ chức cách ly tập trung tốt.

Ngoài ra, người đứng đầu chính quyền thành phố lưu ý ngành y và chính quyền các địa phương cần đặc biệt chú trọng đến việc giám sát sức khỏe người sau cách ly tập trung.

Thời gian qua, nhiều trường hợp trên địa bàn cho thấy người sau cách ly tập trung với 3 lần âm tính vẫn có khả năng mắc Covid-19.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, các khu công nghiệp, sở ngành kích hoạt toàn bộ Bộ chỉ số an toàn phòng chống dịch Covid-19 cho từng lĩnh vực ở mức cao nhất; phân tích những đường đi mà dịch bệnh xâm nhập vào TPHCM như đường hàng không, cảng hàng hải, đường bộ… tất cả người dân đến địa phương có chuỗi lây nhiễm, ca lây nhiễm thì phải khai báo y tế, tổ chức giám sát những ca nghi ngờ.

Chủ tịch UBND TPHCM đề nghị trong bối cảnh dịch bệnh ngày một diễn biến phức tạp, các nhà hàng kinh doanh ăn uống phải thực hiện nghiêm yêu cầu 5K và không tập trung quá 30 người như trước đây.

"Công tác kiểm tra phải mềm mại, mềm mỏng để các nhà hàng phối hợp với TP.HCM thực hiện tốt phòng dịch. Địa phương không muốn đóng cửa bất cứ nhà hàng quán ăn nào, và các cơ sở kinh doanh nếu không muốn xảy ra tình trạng này thì bắt buộc phải hợp tác".

Ông Nguyễn Thành Phong cũng chỉ đạo tái lập các chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ thành phố, giao lực lượng y tế, công an, quân đội duy trì hoạt động.

VOH

MC: Phong Phú – Kim Phượng

Bình luận

Đọc Báo